Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chất vấn và trả lời chất vấn nhiều nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Bộ Ngoại giao

Theo chương trình phiên họp thứ 31, chiều 18/3/2024, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thực hiện Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung phiên họp. Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến tại 62 điểm cầu tại các tỉnh/thành phố trong cả nước; được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam.
Hoitruong HN18-3.jpg
​Quang cảnh tại điểm cầu Hà Nội
Các ĐBQH sẽ chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tập trung vào các thuộc lĩnh vực ngoại giao gồm: (1) Công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; tình trạng vi phạm pháp luật của công dân Việt Nam ở nước ngoài và của người nước ngoài tại Việt Nam; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam; (2) Thực trạng việc triển khai các thỏa thuận song phương, đa phương và giải pháp thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; công tác hỗ trợ mở rộng thị trường hàng hóa xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tránh bị lừa đảo; (3) Hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới và việc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước vào Việt Nam để phát triển du lịch; (4) Công tác quản lý, sắp xếp, kiện toàn, nâng cao trình độ, năng lực tổ chức bộ máy ngành ngoại giao (kể cả các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài); giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao.
1803Cnguyễn-công-long.jpg
Đại biểu Nguyễn Công Long - Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Phát biểu tại phiên chất vấn, Đại biểu Nguyễn Công Long - Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian vừa qua, việc tiến hành phân giới cắm mốc giữa Việt Nam và Campuchia đã thực hiện đạt những kết quả rất quan trọng. Tuy nhiên, kết quả của quá trình này thì cũng có một bộ phận rất lớn đồng bào ta sinh sống ở khu vực biên giới lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn.
Đề nghị Bộ trưởng cho biết là các chính sách cũng như kết quả hỗ trợ đối với bộ phận rất lớn đồng bào ta như thế nào và kế hoạch sắp tới của Chính phủ đối với công tác này là gì?
BT BNG 18-3C.jpg
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
Trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: Về vấn đề di cư bất hợp pháp đã đặt ra vấn đề quan trọng trong việc thiết lập cơ chế xử lý khủng hoảng. Bộ Ngoại giao đã thành lập Ban chỉ đạo xử lý khủng hoảng để kịp thời xử lý vấn đề này, khi có sự cố xảy ra, có phương án phù hợp để đưa công dân Việt Nam về nước an toàn; đồng thời dự báo trước tình hình thế giới còn tiếp tục diễn biến phức tạp, cần có biện pháp ứng phó kịp thời trong thời gian tới; Về giải pháp hỗ trợ người Việt tại Campuchia, Bộ Ngoại giao đã trình Chính phủ Đề án phân giới cắm mốc biên giới, bước đầu triển khai có kết quả, giúp bà con giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trong phiên chất vấn buổi chiều đã có 32 đại biểu chất vấn 01 đại biểu tranh luận với 38 câu hỏi được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời cặn kẽ, đầy đủ. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phát biểu kết thúc phiên chất vấn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu rõ, sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, phiên chất vấn đối với lĩnh vực tài chính và lĩnh vực ngoại giao đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả phiên chất vấn cho thấy nhiều vấn đề tồn tại và đang bức xúc trong xã hội đã được đưa ra diễn đàn Quốc hội bàn thảo, giúp phát hiện những bất cập, hạn chế trong quá trình thực thi pháp luật cũng như nâng cao trách nhiệm của các Bộ trưởng trong việc tìm ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cuối phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có kết luận chung, ban hành Nghị quyết chất vấn đề Chính phủ và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện.
Kiều Trang

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​