Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND thành phố Biên Hòa cần tham mưu, đề xuất với BTV Thành ủy ban hành Nghị quyết về sự nghiệp công lập càng sớm càng tốt


 bien hoa 28-2.jpg
Ông Quản Minh Cường - Trưởng đoàn giám sát phát biểu 
tại UBND thành phố Biên Hòa
Sáng 28/02/2024, tại Trụ sở UBND thành phố Biên Hòa, ông Quản Minh Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023. Cùng tham dự có các vị ĐBQH đoàn Đồng Nai, các ban đảng Tỉnh ủy, đại diện Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và một số Sở, ban ngành liên quan.
 bien hoa 28-2-2024-2.jpg
Báo cáo tại buổi giám sát, ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa cho biết: đến ngày 30/6/2023, trên địa bàn thành phố có 122 trường học. Giai đoạn 2018-2023 giảm 3 đơn vị do sát nhập 6 trường tiểu học thành 3 trường. Ngoài ra, UBND thành phố cũng đã tổ chức lại các đơn vị hành chính sự nghiệp khác khi đã giảm 10 đơn vị sự nghiệp. Việc tổ chức sắp xếp tinh giản bộ máy đã giúp giảm đầu mối cấp trung gian, giảm số lượng lãnh đạo cấp phó, giai đoạn 2015-2021 thành phố đã cắt giảm 6 biên chế của các đơn vị sự nghiệp, đảm bảo một phần chi thường xuyên.
Biên Hòa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Đồng Nai, tuy nhiên, quy mô dân số là hơn 1,3 triệu người, tương đương với dân số của một đơn vị cấp tỉnh. Dân số tăng gây áp lực lớn đến các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, trong khi việc tuyển dụng thêm viên chức không đáng kể. Bên cạnh đó, lộ trình chuyển đổi từ phí sang giá còn khó khăn, một số văn bản quy phạm pháp luật chậm ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, cơ cấu đội ngũ viên chức chưa hợp lý, việc thu hút nhân tài vào làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập còn hạn chế.
 a hung 28-2-2024.jpg
Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng Biên Hòa cần phải tự đánh giá trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc gì cần đề xuất tháo gỡ, đồng thời thành phố cũng nên xem xét, đề xuất nghị quyết riêng cho thành phố Biên Hòa để phát triển và chú trọng nhân tài cho các lĩnh vực như y tế, văn hóa và giáo dục.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Ông Quản Minh Cường - Trưởng đoàn giám sát cho rằng báo cáo của UBND thành phố Biên Hòa còn thiếu rất nhiều đề xuất, kiến nghị mang tầm vĩ mô như sửa đổi thể chế, pháp luật; Nghị định, quy định cụ thể của Tỉnh, cơ chế chính sách liên quan đến đơn vị SNCL trong địa bàn Biên Hòa, mô hình tổ chức, con người, chế độ chính sách, trả lương, tài chính, xã hội hóa, cổ phần hóa một số đơn vị SNCL theo pháp luật quy định; đồng thời đề nghị UBND thành phố nghiên cứu kỹ lại đề cương và bổ sung đầy đủ, đặc biệt là nguyên nhân của những hạn chế để từ đó có giải pháp cho giai đoạn tiếp theo.
Đặc biệt đối với TP. Biên Hòa có đặc thù mà cả nước không có, đó là mô hình 01 cấp huyện nhưng thực chất là hoạt động phức tạp hơn rất nhiều tỉnh vì dân số đông, tình hình ANCT - TTATXH rất phức tạp, gần đây có chuyển biến tích cực hơn nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp.
Đơn vị SNCL mục đích là phục vụ nhân dân, phục vụ nhu cầu cần thiết người dân; Các đơn vị SNCL trong lĩnh vực y tế, giáo dục: với dân số 1,3 triệu dân nhưng chúng ta không đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi tối thiểu về y tế và giáo dục là có tội với người dân, không thể đổ lỗi bất kỳ trách nhiệm nào, dù mô hình thế nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ này; Nhà nước đang làm và tiếp tục làm để đáp ứng nguyện vọng nhân dân. 
Đồng chí Trưởng đoàn giám sát nhấn mạnh trong giai đoạn tới TP.Biên Hòa cần tập trung:
UBND thành phố Biên Hòa cần tham mưu đề xuất BTV Thành ủy ban hành Nghị quyết về SNCL càng sớm càng tốt, Biên Hòa chỉ đang giải quyết tình huống, cần rà soát lại, quy hoạch tầm nhìn 10 năm đối với giáo dục, dự báo một cách khoa học để phát triển đặc biệt đối với y tế và giáo dục; bên cạnh đó dịch vụ công khác như: chăm sóc sức khỏe, môi trường, ATVSTP, dịch vụ hành chính của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu trường mẫu giáo cho đến trường cấp 3.
Thành phố với 1,3 triệu dân không có 01 Nhà tang lễ, không có nơi để tổ chức những sự kiện với quy mô lớn, không đề xuất với cấp trên về quy hoạch đường giao thông với 03 làn xe.
Xây dựng cơ chế tự chủ tài chính cho hợp lý. Lĩnh vực nào tư nhân làm tốt thì Nhà nước không nhất thiết phải tham gia, Nhà nước chỉ tập trung đầu tư vào vấn đề lớn.

Kiề​u Trang



Kiều Trang

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​