Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kết quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết đơn trong 09 tháng năm 2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh

 

​Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trong 09 tháng của năm 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh vẫn tiếp tổng cộng 51 công dân (108 lượt); đã hướng dẫn, giải thích pháp luật cho 40 trường hợp; 11 trường hợp nhận đơn của công dân chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tổng số đơn thư Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được là 243 đơn, cụ thể: đơn khiếu nại 158 đơn, đơn tố cáo 19 đơn, đơn kiến nghị 66 đơn. Đã xử lý: 243/243 đơn, tỷ lệ 100%.

Đã ban hành tổng cộng 73 văn bản chuyển đơn đến các cơ quan thẩm quyền địa phương để giải quyết, đồng thời chuyển đến HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng nắm thông tin và phối hợp giám sát. Ngoài ra, trong 09 tháng của năm 2021, HĐND tỉnh cũng đã có 82 văn bản chuyển đơn đến các cơ quan thẩm quyền địa phương đồng gửi Đoàn ĐBQH tỉnh để cùng phối hợp theo dõi, giám sát kết quả giải quyết.

tcd 21-9-2021.jpg 
  CBCC Văn phòng và Hội Luật gia phối hợp tiếp công dân

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham mưu cho các vị đại biểu Quốc hội tiếp công dân theo vụ việc cụ thể trường hợp của bà Trần Thị Lan, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán có sự tham dự của các cơ quan thẩm quyền liên quan tại Trụ sở làm việc của Đoàn. Ngày 27/5/2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành Thông báo số 08/TBKL-ĐĐBQH về kết quả tiếp công dân.

an 21-9-2021tcd2.jpg 
  Đại biểu Quốc hội tiếp công dân

Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh đang theo dõi, giám sát kết quả giải quyết đối với các trường hợp khiếu nại, phản ánh, kiến nghị kéo dài của công dân, cụ thể gồm: vụ việc của ông Trần Thông, ngụ huyện Tân Phú phản ánh hiện nay có tình trạng một số hộ dân có hành vi lấn chiếm diện tích đất lòng hồ Đồng Hiệp; vụ việc bà Nguyễn Thị Được, ngụ huyện Long Thành khiếu nại việc UBND huyện Long Thành không xem xét cấp GCNQSDĐ; vụ việc bà Phạm Thị Chi, ngụ thành phố Biên Hòa khiếu nại qua trình thi hành án của Chi cục THADS thành phố Biên Hòa. 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có báo cáo số 29/BC-ĐĐBQH ngày 16/9/2021 kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh và các Sở, ngành liên quan tập trung quan tâm xem xét, sớm giải quyết các trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Việc thực hiện tốt công tác giám sát sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Thiên Ân

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​