Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bộ Y tế trả lời kiến nghị của cử tri Đồng Nai gửi tới trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

 

​“Trong thời gian vừa qua, đã xảy ra một số sai phạm trong việc mua sắm các trang thiết bị, máy móc ngành y tế gây bức xúc trong dư luận. Cử tri kiến nghị Nhà nước cần có sự rà soát chặt chẽ việc mua sắm máy móc, trang thiết bị y tế trong thời gian qua; đồng thời kiến nghị cần công khai, minh bạch trong việc mua sắm và tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý sai phạm trong thời gian tới một cách hiệu quả”.

*Về nội dung trên, công văn số 4457/BYT-VPB1 ngày 21/8/2020 của Bộ Y tế trả lời như sau:

Bộ Y tế đồng tình, nhất trí việc xử lý nghiêm, kịp thời các cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh, lợi dụng chính sách phòng, chống dịch của Chính phủ, để móc ngoặc với doanh nghiệp nâng khống giá trị thiết bị y tế để trục lợi trái quy định. Đối với tiêu cực xảy ra trong mua sắm trang thiết bị, Chính phủ đã có văn bản số 3339/VPCP-V.I ngày 27/4/2020 yêu cầu rà soát, thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình thực hiện công tác quản lý, Bộ Y tế đã chủ động có văn bản số 1264/BYT-TB-CT ngày 13/3/2020 đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, từ đó đã phát hiện ra một số trường hợp vi phạm; văn bản số 3245/BYT-TTr ngày 12/6/2020 tiếp tục đẩy nhanh việc rà soát, tổ chức thẩm định lại, thanh tra việc thực hiện các gói thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Y tế đã khẩn trương triển khai các bước mang tính đồng bộ, thống nhất để quản lý tất cả các vấn đề liên quan đến trang thiết bị y tế, cụ thể:

- Bộ Y tế đã triển khai việc công khai kết quả đấu thầu trang thiết bị y tế từ đầu năm 2020 (trước mắt là các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và tiến tới là tất cả các cơ sở y tế công lập) tại địa chỉ congkhaiketquathau.moh.gov.vn.

- Bộ Y tế đang xây dựng phương án quản lý giá trang thiết bị y tế trong năm 2020 nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc công khai, minh bạch trong đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế.

Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 14/2020/TT-BYT ngày 10/7/2020 quy định một số nội dung trong đấu thầu trang thiết bị y tế tại cơ sở y tế công lập để giúp các đơn vị mua sắm, lựa chọn được các thiết bị đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã triển khai xây dựng và dự kiến ban hành trong năm 2020 một số văn bản quản lý chặt chẽ về chất lượng trang thiết bị y tế, gồm: Thông tư quy định về quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và Thông tư quy định kiểm định về an toàn và tính năng kỹ thuật trang thiết bị y tế thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

​Trọng Vũ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​