Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
thảo luận ở hội trường về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước

 

​Ngày  13 và 15/6/2020, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá, bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm của năm 2020 và quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018 , phiên thảo luận được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.

Nhiều ý kiến của các đại biểu phát biểu cơ bản thống nhất với đánh giá của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2020 của Chính phủ và nhất trí với 9 giải pháp Chính phủ đã đề ra, tán thành cao với phương hướng và các giải pháp điều hành của Chính phủ trong những tháng cuối năm 2020. Đồng tình với tinh thần,  phương thức chống dịch như dịch COVID vừa qua và nêu rõ  Chính phủ cần quyết liệt, quyết tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo chống dịch. Các đại biểu Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tăng cường các biện pháp nhằm duy trì, phục hồi các thị trường hiện có và mở rộng thêm các thị trường mới nhằm đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu để nước ta tránh bị lệ thuộc vào một thị trường lớn, ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của đất nước.

Đồng thời đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đàm phán, làm việc với phía đối tác nước ngoài để bổ sung xuất khẩu thêm một số mặt hàng nông sản là thế mạnh của nước ta; đẩy mạnh lĩnh vực xuất khẩu, kịp thời tháo gỡ giải quyết khó khăn về thị trường đầu ra cho nông dân; tăng cường các biện pháp lãnh đạo chỉ đạo chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những quy định, chính sách mới của nước ta và đối tác nước ngoài, nhất là trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu. Đề nghị Chính phủ tiếp tục tập trung quyết liệt để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh việc  khôi phục và duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và an sinh xã hội, quan tâm chú trọng công tác giáo dục, vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của đồng bào các dân tộc, tăng cường hỗ trợ công tác xóa đói, giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa..

toan canh.jpg
                                     Toàn cảnh phiên thảo luận 

Đã có 82 đại biểu Quốc hội phát biểu và có 16 đại biểu tham gia tranh luận về một số vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Các thành viên Chính phủ đã tham gia phát biểu giải trình, cung cấp thêm thông tin một số vấn đề có liên quan. Các ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội phát biểu trong các phiên thảo luận được Ban Thư ký tổng hợp và phản ánh đầy đủ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiêm túc tiếp thu và giải trình, hoàn thiện các nghị quyết để trình Quốc hội xem xét, quyết định.. 

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​