Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thành công tốt đẹp

Ngày 9-6, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

hinh2-1006.jpg
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh
 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thuộc, Giám đốc Sở Nội vụ.

Theo đánh giá Ủy ban Bầu cử tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp đã đạt được thắng lợi to lớn và thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của cử tri toàn tỉnh với không khí dân chủ, vui chơi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tuân thủ các quy định của pháp luật.

 hinh3-1006.jpg
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Văn Tư trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể. Ảnh: Huy Anh.

 

Có được sự thành công này, trước hết là nhờ sự quyết tâm và tinh thần chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kết quả qua bầu cử, đã có 11 người trúng cử đại biểu Quốc hội, 87 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, 426 người trúng cử đại biểu HĐND huyện, 5.095 người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã. Đối với đại biểu Quốc hội, dù tỉnh bầu thiếu 1 đại biểu, nhưng về cơ cấu đảm bảo theo giới thiệu, định hướng, các đại biểu do Trung ương giới thiệu đều trúng cử với tỷ lệ cao.

Đối với đại biểu HĐND các cấp về cơ bản đảm bảo cơ cấu định hướng, thành phần. Tỷ lệ tái cử ở các cấp đảm bảo, tỷ lệ nữ đại biểu ở tất cả các cấp đạt cao (trên 30%) và điều đáng mừng là tỷ lệ đại biểu trẻ ở cấp cơ sở đạt khá cao (25,75%).

 

hinh4-1006.jpg
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể. Ảnh: Huy Anh.
 

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung tuyên truyền cả chiều rộng và chiều sâu, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sinh động, trực quan..., góp phần tạo hiệu ứng sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thúc đẩy mọi tầng lớp nhân dân hăng hái, tích cực hưởng ứng tham gia bầu cử.

Kết quả toàn tỉnh, qua đó đã có hơn 2,1 triệu cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,6%. Đây là một tỷ lệ rất đáng mừng, vừa thể hiện hiệu quả của công tác chuẩn bị bầu cử vừa thể hiện được trách nhiệm, ý thức công dân của đại đa số các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 19 tập thể và bằng khen cho 148 tập thể, 413 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND các cấp.

 Đồng chí Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, các cá nhân đã góp phần quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử, nhất là sự quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của Ủy ban Bầu cử các cấp, của các tổ bầu cử.

 Đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử các cấp kịp thời ban hành Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND các cấp và cấp giấy xác nhận đại biểu HĐND; sớm tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX theo quy định; HĐND các cấp phải chuẩn bị chu đáo bầu cử các chức danh của UBND và HĐND tỉnh theo đúng quy trình; tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Nguồn: http://baucu.dongnai.gov.vn​

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​