Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐBQH tổ số 1 tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15

Ngày 05/07/2024 tổ đại biểu Quốc hội số 1 gồm các đại biểu: Trịnh Xuân An- Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại(A01)- Bộ Công an; Nguyễn Thị Như Ý- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đã có buổi gặp gỡ; tiếp xúc cử tri tại hội trường Trường Tiểu học Tam Hiệp A, Phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa Đồng Nai sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV.
Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành: UBMTTQVN tỉnh, Ngân hàng nhà nước tỉnh, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tư pháp, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và xã hội, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
Đại diện Tổ đại biểu Quốc hội số 1, Bà Nguyễn Thị Như Ý- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã báo cáo  kết quả kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV và kết quả 06 tháng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tới cử tri.
 TXCT 1_800_10072024133043.jpg
(Tổ ĐBQH, đơn vị số 1 TXCT tại hội trường trường tiểu học Tam Hiệp A)
Có 8 lượt ý kiến phát biểu đại diện cho 200 cử tri dự hội nghị nêu phản ánh tập trung vào các nội dung sau: 
Về an sinh xã hội:  Cử tri phản ánh theo quy định tại khoản 2, Điều 17 Luật Người cao tuổi 2009 và điểm c, khoản 5, Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP thì đối tượng người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng. Cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét giảm độ tuổi của người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi. Cử tri cũng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, không có khả năng thoát nghèo để họ có điều kiện ổn định cuốc sống.
Liên quan đến đất đai, chính sách đền bù giải tỏa:  Cử tri kiến nghị hiện nay có nhiều dự án đang triển khai thực hiện tại địa phương, tuy nhiên, công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư còn nhiều bất cập chưa phù hợp như: Giá bồi thường thấp, phí hạ tầng cao, điều kiện chỗ ở mới chưa thực sự đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân ảnh hướng đến việc thực các dự án. Vì vậy cử tri kiến nghị, nhà nước cần tiếp tục nghiên cứu có chính sách phù hợp để giải quyết vấn đề trên.
 TXCT 2 dan_800_10072024133043.jpg
      (Cử tri nêu ý kiến phát biểu tại hội trường trường tiểu học Tam Hiệp A)
  Về Luật đất đai mới được thông qua ngày 18/01/2024 tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri thành phố Biên Hòa kiến nghị quy định: các dự án khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng thì mới áp giá bồi thường theo quy định của Nhà nước, còn các dự án giải tỏa, thu hồi khác thì phải thỏa thuận với người dân thỏa đáng theo giá thị trường.
Ông Nguyễn Sỹ Quang thay mặt tổ ĐBQH số 1 ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri nhất là các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội đảm bảo cuộc sống cho người dân.



Nguyễn Thị Thu Hà

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​