Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị góp ý 02 dự án Luật

Sáng ngày 17/5/2024 tại Hội trường Sở Y tế tỉnh, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý các dự án luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Cùng dự có các vị ĐBQH, đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN, các sở, ngành liên quan và đại diện UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.
Toancanh HN SYT 17-5-2024.jpg
Toàn cảnh hội nghị tại Sở Y tế
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe 05 báo cáo tham luận và 06 lượt ý kiến của các cơ quan, đơn vị đóng góp ý kiến vào 02 dự án luật sẽ được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (tháng 06/2024) tại Hà Nội. Qua đó, các đại biểu đều đồng tình việc cần sửa đổi, bổ sung các dự án luật nhằm phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế góp phần giải quyết các vướng mắc, bất cập trong thực tiễn đối với các lĩnh vực nói trên.
Đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược: Thẩm quyền ra quyết định thu hồi thuốc trong trường hợp thu hồi bắt buộc đối với thuốc vi phạm mức độ 2, mức độ 3; quy định về công khai giá thuốc trúng thầu trên cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; vấn đề cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề dược; thu hồi thuốc, nguyên liệu làm thuốc; thời gian gia hạn giấy phép lưu hành sản phẩm được nhiều đại biểu đưa ra góp ý thảo luận đề nghị sửa đổi.
Bên cạnh đó, còn có những ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý giá thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám, chữa bệnh; quy định về thặng số tối đa tại các cơ sở bán lẻ trong khuôn viên cơ sở khám, chữa bệnh; quản lý khí oxy; hoạt động của cơ sở kinh doanh chuỗi nhà thuốc; hoạt động kinh doanh thuốc theo phương thức thương mại điện tử; chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp dược; vấn đề quản lý thuốc độc, thuốc, dược chất thuộc danh mục chất bị cấm sử dụng trong một số ngành, lĩnh vực…
PhuSYT-5-2024.jpg
Ông Trần Văn Phú, Phó trưởng phòng, phụ trách Phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế phát biểu về dự thảo luật Dược
Đối với dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Các đại biểu kiến nghị cần bổ sung định nghĩa về “sự đồng bộ các cấp độ quy hoạch” để các địa phương căn cứ thực hiện thống nhất, không hiểu nhiều nghĩa. Đồng thời, cần quy định rõ, chi tiết hơn điều kiện điều chỉnh quy hoạch, không nên để quy hoạch điều chỉnh tùy tiện; cần quy định rõ, chi tiết hơn về nguồn lực hỗ trợ hoạt động quy hoạch đô thị và nông thôn…
PhuongPGD9SXD-5-2024.jpg
Ông Đỗ Thành Phương - Phó Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu về dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Kết luận tại hội nghị, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng Luật Dược và Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn là 2 luật có liên quan sát sườn đến cuộc sống của người dân thế nên cần phải được xuất phát từ nguyện vọng của người dân. Trong đó: Luật Dược sửa đổi phải phù hợp với Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho các cơ sở khám chữa bệnh hoạt động thuận lợi hơn, đảm bảo chất lượng thuốc, khắc phục tình trạng thiếu thuốc hoặc có thuốc mà người dân không đủ khả năng mua.
Với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, phải đảm bảo tính khoa học, tổng thể, không chỉ là vấn đề đất ở mà còn quy hoạch nhiều loại đất khác như đất giáo dục, y tế, hệ thống viễn thông, cấp thoát nước…
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng nhấn mạnh mục tiêu cao nhất của sửa đổi, bổ sung các Luật nhằm phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế, phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân; tránh xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Trên tinh thần tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan.
Kiều Trang

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​