Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần hoàn thiện chức năng nhà nước trong các KCN, hướng tới phát triển KCN công nghệ cao, xanh, sạch

​Sáng 13/10/2023, tiếp tục kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI); tình hình hoạt động của các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn từ năm 2020 -2022, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường, làm trưởng đoàn có buổi giám sát tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh (BQL các KCN tỉnh). Cùng tham dự có các vị ĐBQH trong đoàn Đồng Nai, bà Hoàng Thị Bích Hằng - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoàng - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.
QMC-BQL-13-10.jpg
Ông Quản Minh Cường - Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại BQL các KCN tỉnh 

Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết: tỉnh Đồng Nai có 33 KCN được thành lập (trong đó: 01 KCN trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, 01 KCN vừa được thành lập tháng 7/2023) với tổng diện tích đất trên 10 ngàn ha. Tính đến ngày 15/8/2023, có 32/33 KCN đã cho thuê trên 6 ngàn ha, đạt 85,38% diện tích đất cho thuê, tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN trên 15,2 ngàn tỷ đồng và gần 166 triệu USD, đã có 1.430 dự án FDI hoạt động  đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 29,3 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho 590 ngàn lao động của tỉnh.

TBQLKCN13-10.jpg Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Đánh giá về tình hình hoạt động của Ban Quản lý các KCN Đồng Nai trong việc quản lý, giám sát các doanh nghiệp FDI tại các KCN thời gian qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường ghi nhận những kết quả mà BQL các KCN Đồng Nai đã đạt được và sự cần thiết ban hành Luật KCN để hoàn thiện chức năng quản lý nhà nước trong các KCN, là cơ sở để BQL các KCN hoạt động thuận lợi và hiệu quả hơn. Đồng thời việc kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài phải tính toán đến quỹ đất, cơ chế, chính sách thông thoáng, thuận lợi, quan tâm vấn đề tác động môi trường của các Công ty cũng như đời sống công nhân lao động. Bên cạnh đó,  tăng cường phối hợp, giám sát và xử lý kịp thời những vi phạm pháp luật như: chuyển giá, trốn thuế, an toàn lao động, thực hiện tốt Luật đầu tư nước ngoài, có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài không để xảy ra tiêu cực, gây khó khăn cho doanh nghiệp FDI.

Ngoài ra, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng yêu cầu, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức các buổi hội thảo khoa học, có những định hướng tiến tới phát triển công nghệ cao, hiện đại, xanh, sạch, văn minh. Xây dựng những tiêu chuẩn, tiêu chí xanh trong phát triển công nghiệp.

Kiều Trang 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​