Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời kiến nghị cử tri các xã Là Ngà, Dầu Giây, Lộc Tấn, Sông Ray


1. Cử tri xã La Ngà phản ánh: Trên tuyến đường Quốc lộ 20 là tuyến đường dùng cho dân sinh không phải là tuyến đường cao tốc. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu tháo rào chắn khoảng 300m và mở lối lên xuống Quốc lộ 20 (tại đầu cầu La Ngà) để người dân thuận lợi buôn bán và đi lại được thuận tiện hơn.

Trả lời:

Đoạn tuyến Quốc lộ 20 qua khu vực đầu cầu La Ngà có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất cao, đặc biệt là các loại xe tải trọng lớn, lưu thông thường xuyên. Việc mở thêm lối lên xuống hoặc tháo dỡ hộ lan tại vị trí này sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng, do lưu lượng phương tiện qua lại đông. Hiện nay, cách vị trí đầu cầu La Ngà khoảng 180m đã có điểm mở kết nối với Quốc lộ 20, thuận lợi cho người dân trong khu vực đi lại, buôn bán và sinh hoạt, đồng thời vẫn bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến. Vì vậy, chưa xem xét việc mở thêm lối lên xuống tại vị trí kiến nghị để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 20.

​​​

2. Cử tri ấp Tân Mỹ, xã Dầu Giây phản ánh: Dự án đường Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã hoàn thành và đất của các hộ dân tại khu vực dự án bị múc để thực hiện dự án. Đến nay dự án đã hoàn thành và đã lấp xong cho 10 hộ, tuy nhiên vẫn còn 1 hộ dân chưa được lấp lại. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị có liên quan nhanh chóng xử lý để người dân đi lại thuận tiện.

Trả lời:

Dự án đường Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết do Ban quản lý dự án Thăng Long - Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng đã có Công văn số 5012/SoXD-QLKC&ATGT ngày 12/11/2025 đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long giải quyết kiến nghị của người dân.


3. Cử tri xã Xuân Định phản ánh: Phía trước trụ sở UBND xã Xuân Định có dải phân cách làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng gỡ bỏ dải phân cách để thuận tiện cho người dân đi vào xã giải quyết thủ tục hành chính và lưu thông trên tuyến đường này được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trả lời:

Theo Công văn trả lời số 2992/KQLĐBIV-QLĐB ngày 10/11/2025 của Khu quản lý đường bộ IV:

3.1. Hiện trạng vị trí điểm kiến nghị và các điểm mở lân cận:

a) Hiện trạng vị trí: Vị trí phía trước trụ sở UBND xã Xuân Định có lý trình là Km1812+400, QL1, tỉnh Đồng Nai (trụ sở UBND xã Xuân Định phía bên phải tuyến) có trạng tuyến như sau:

- Mặt đường rộng 16 mét, có DPC giữa bằng BTXM rộng 1,0 mét; mỗi chiều có hai làn đường, làn sát dải phân cách giữa rộng 3,5 mét (dành cho xe ô tô), làn sát lề đường rộng 4,0 mét (dành cho xe con, xe khách dưới 16 chỗ ngồi, xe tải dưới 05 tấn, xe mô tô, xe ba bánh, xe đạp).

- Lề đường rộng 0,5 mét/bên.

- Bên phải không có bố trí rãnh thoát nước dọc, bên trái tuyến có bố trí rãnh thoát nước dọc.

- Phải tuyến: Từ Km1812+240 (nút giao vào trường THCS Nguyễn Du) đến Km1812+400 (đường vào UBND xã Xuân Định) có quỹ đất rộng 30 mét, tính từ mép đường QL.1.

- Trên đoạn tuyến có các trụ sở cơ quan, trường học và đường nhánh sau:

+ Đường vào Trường THCS Nguyễn Du tại Km1812+240 (PT), rộng 20m;

+ Đường hẻm tại Km1812+240 (TT), rộng 05 mét;

+ Đường vào Trường Mầm Non Xuân Định tại Km1812+350 (PT), rộng 10 mét;

+ Đường vào trụ sở UBND xã Xuân Định tại Km1812+400 (PT), rộng 15 mét;

- Đoạn tuyến nằm trong đoạn đường thẳng, có đường cong đứng độ dốc dọc 1,72%, khu vực ngoài đô thị, thuộc địa bàn xã Xuân Định, tỉnh Đồng Nai (đoạn tuyến có bố trí biển Khu đông dân cư); mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đông đúc.

b) Các vị trí điểm mở lân cận:

- Hướng đi Hà Nội: Có điểm mở DPC giữa tại Km1811+550 rộng 30 mét (vị trí ngã 4, có bố trí đèn tín hiệu giao thông xanh, đỏ).

- Hướng đi Hà Nội: Có điểm mở DPC giữa tại Km1812+240 rộng 30 mét (vị trí ngã 4, THCS Nguyễn Du bên phải tuyến, đường hẻm bên trái tuyến).

- Hướng đi Tp.Hồ Chí Minh: Có điểm mở DPC giữa tại Km1812+940 rộng 30 mét (vị trí ngã 3, đường nhánh bên trái tuyến).

3.2. Ý kiến các bên tham dự tại hiện trường:

- Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Đồng Nai và Chi nhánh BOT 319 Sông Phan: Tại hướng phải tuyến, từ Km1812+240 (nút giao vào trường THCS Nguyễn Du) đến Km1812+400 (nút giao vào UBND xã Xuân Định) có quỹ đất rộng 30 mét, tính từ mép đường QL1, đề nghị chính quyền địa phương nghiên cứu, đầu tư xây dựng đường gom để kết nối giao thông giữa trụ sở UBND xã, Trường Mầm Non Xuân Định và Trường THCS Nguyễn Du, sử dụng chung điểm đấu nối hiện hữu của Trường THCS Nguyễn Du với QL1, vị trí đã có điểm mở dải phân cách giữa tại Km1812+240 để thuận tiện cho người dân ra, vào trụ sở UBND xã và để đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến.

- Ý kiến đề xuất của Phòng CSGT - Công an tỉnh Đồng Nai: Để đảm bảo ATGT, Đoàn kiểm tra và Phòng CSGT thống nhất tạm thời giữ nguyên hiện trạng, đề xuất không mở GPC giữa như theo nội dung kiến nghị của cử tri địa phương. Đề nghị UBND xã Xuân Định xem xét, báo cáo UBND tỉnh đầu tư đường gom giữa trụ sở UBND xã đấu nối hiện hữu của Trường THCS Nguyễn Du với QL1, vị trí đã có điểm mở dải phân cách giữa tại Km1812+240.

3.3 Về giải pháp đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến:

- Trên cơ sở đề xuất của đoàn kiểm tra và hiện trạng điểm đề nghị mở dải phân cách giữa tại Km1812+400 rất gần với các điểm mở dải phân cách giữa về 2 phía cụ thể là 720m. Vì vậy, Khu Quản lý Đường bộ IV thống nhất không mở dải phân cách giữa tại Km1812+400.

- Đề nghị UBND xã Xuân Định phối hợp với các ban ngành của tỉnh tuyên truyền, vận động người dân khi tham gia giao thông qua vị trí này nên tuân thủ Luật giao thông đường bộ, đi đúng làn đường quy định. Đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông.


4. Cử tri xã Hưng Thịnh kiến nghị: Cần quan tâm Trạm thu phí BOT tuyến Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Biên Hòa (cũ) thời gian thu phí đã quá lâu gây bức xúc cho người dân, trong khi lưu lượng xe lưu thông qua đây rất nhiều, đề nghị có giải pháp cụ thể.

Trả lời:

- Trong vai trò là đơn vị quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông trên địa bàn các tỉnh Phía Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng; hàng Quý, Khu Quản lý Đường bộ IV thực hiện việc kiểm tra công tác thu phí, công tác lưu trữ dữ liệu và lưu lượng xe qua trạm. Đồng thời có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam theo quy định. Hàng năm Cục Đường bộ Việt Nam (trực thuộc Bộ Xây dựng), đại diện cơ quan quản lý Nhà nước trong giai đoạn kinh doanh, khai thác đều thành lập Đoàn tiến hành xác nhận các thông số tài chính của Dự án để xác định thời gian thu phí còn lại của Dự án. Thẩm quyền xác định hết thời gian của Dự án BOT do Cục Đường bộ Việt Nam thông báo.


5. Cử tri xã Trị An kiến nghị: Dự án mở rộng thủy điện Trị An cần kiểm tra và có giải pháp đối với tình trạng mất an toàn giao thông khi lưu thông qua đây

Trả lời:

Qua rà soát, hiện nay Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng đang triển khai thi công do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm Chủ đầu tư. Do đó, Sở Xây dựng Đồng Nai đã có Công văn số 5052/SoXD-QLKC&ATGT ngày 13/11/2025 gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với UBND xã Trị An (đơn vị quản lý các tuyến đường giao thông đi qua khu vực Nhà máy Thủy điện Trị An) có giải pháp tổ chức giao thông bảo đảm an toàn.


6. Cử tri xã Long Thành phản ánh: Việc thi công tuyến cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu, đoạn qua ấp An Lâm, làm hư hỏng đường đi, gây ngập úng nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa. Đơn vị thi công còn chặn dòng suối Bưng Môn, dẫn đến ngập lụt nhiều lần, gây thiệt hại tài sản và nhà cửa của Nhân dân. Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu khắc phục triệt để tình trạng ngập úng, hoàn trả mặt bằng đảm bảo an toàn giao thông và sinh hoạt. Đồng thời yêu cầu buộc đơn vị thi công có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người dân.

Trả lời:

Ngày 29/8/2025, Sở Xây dựng đã làm việc với UBND xã Long Thành và các đơn vị có liên quan để xử lý, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do ngập úng tại các khu vực đang thi công các dự án trên địa bàn xã Long Thành. Qua đó, thống nhất xử lý các nội dung cụ thể như sau:

- Về hỗ trợ thiệt hại về tài sản: Chủ đầu tư và đơn vị thi công thống nhất hỗ trợ thiệt hại về tài sản cho người dân bị ngập do thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng tàu và dự án Tuyến T2 đoạn qua xã Long Thành trong đợt mưa lớn vào ngày 21 và 22/8/2025. Về mức hỗ trợ hiện UBND xã Long Thành đang làm việc cùng các đơn vị để thống nhất mức hỗ trợ kịp thời cho người dân.

- Về sửa chữa các tuyến đường: Xã Long Thành phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Ban Quản lý dự án 85 kiểm tra cụ thể các tuyến đường hư hỏng cần sửa chữa, lập phương án sửa chữa và xác định cụ thể thời gian thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thực hiện dự án (Ngày 29/9/2025, Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành đã có Văn bản số 637/LT-XDHT2 báo cáo đã hoàn thành việc khơi thông dòng chảy đối với “Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1, tuyến số 2" đã được UBND xã Long Thành ký Biên bản xác nhận).

- Về xử lý tình trạng ngập úng của các phường, xã dọc tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu: Ngày 22/9/2025, UBND tỉnh có Công văn số 588/UBND-KTN yêu cầu Ban Quản lý dự án 85, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện nạo vét, khơi thông dòng chảy các cống, rãnh tại khu vực thi công dự án và có giải pháp dẫn dòng hoặc bố trí cống có khẩu độ phù hợp để xử lý thoát nước đối với các đường công vụ nhằm đảm bảo thoát nước khi trời mưa lớn. Đồng thời, phối hợp với UBND xã Long Thành khẩn trương hỗ trợ thiệt hại của người dân do mưa lũ.


7. Cử tri xã Sông Ray kiến nghị: Các cấp chính quyền ưu tiên phối hợp sớm mở rộng và nâng cấp tuyến đường ĐT764, 765 (khoảng 8km) tại Khu vực Ngã tư Sông Ray, tập trung giải quyết việc giải tỏa để đáp ứng nhu cầu đi lại cho học sinh và người dân, đồng thời đề nghị nghiên cứu quy hoạch và phân luồng giao thông hợp lý, tăng cường giám sát và điều tiết chặt chẽ các xe tải lớn, cũng như nâng cấp hạ tầng giao thông để đảm bảo an toàn, thông suốt và phục vụ phát triển kinh tế địa phương.

Trả lời:

- Hiện nay hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như việc tổ chức giao thông trên các tuyến đường tỉnh ĐT.764 và ĐT.765 đoạn đi qua UBND xã Sông Ray cơ bản đầy đủ, phù hợp đảm bảo cho người dân và các phương tiện lưu thông trên tuyến được an toàn và thống suốt. Trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều dự án trọng điểm của tỉnh và Trung ương nên nguồn vốn ngân sách gặp nhiều khó khăn; tuyến đường ĐT.764, ĐT.765 (khoảng 8km) hiện chưa có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng.

- UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài chính, UBND cấp xã tham mưu UBND tỉnh xem xét đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường nêu trên vào thời điểm phù hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


8. Cử tri xã Lộc Tấn đề nghị: Cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành đồng bộ tuyến đường tránh thị trấn Lộc Ninh (cũ) và tuyến Quốc lộ 13 đoạn Ngã ba Liên ngành đến xã Lộc Thạnh, việc thi công kéo dài gây ngập úng, mất an toàn giao thông.

Trả lời:

a) Đối với tuyến đường tránh thị trấn Lộc Ninh (cũ):

Dự án xây dựng đường tránh quốc lộ 13 đoạn qua thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh (cũ) được triển khai thi công từ đầu năm 2020 do vướng công tác giải phóng mặt bằng và không được bố trí vốn nên thời gian thị công kéo dài cho đến nay. Dự án có tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng được bố trí vốn đến hết năm 2022 là 190,5 tỷ đã được giải ngân hết đạt 100% và từ năm 2023 đến nay chưa được bố trí vốn. Hiện nay, Ban quản lý dự án khu vực Lộc Ninh đã tham mưu Tờ trình gửi Sở Tài chính xem xét trình UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư xin gia hạn thời gian thực hiện dự án và bố trí vốn tiếp theo trong năm 2026. Sau khi được cấp thẩm quyền chấp thuận Ban QLDA khu vực Lộc Ninh sẽ tiến hành tổ chức thi công tiếp theo để hoàn thành công trình trong năm 2026.

b) Đối với tuyến Quốc lộ 13 đoạn Ngã ba Liên ngành đến xã Lộc Thạnh:

- Hiện nay, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ Ngã ba Liên ngành đến xã Lộc Thạnh đang được triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, một số đoạn tuyến vẫn chưa được bàn giao mặt bằng, do đó việc thi công chưa thể thực hiện đồng bộ. Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh đang tập trung phối hợp với Trung tâm phát triển Quỹ đất chi nhánh Lộc Ninh, UBND các xã Lộc Tấn, Lộc Thạnh để rà soát, đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhằm kịp thời bàn giao cho đơn vị thi công, bảo đảm tiến độ và kế hoạch hoàn thành công trình, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

- Bên cạnh đó, trong thời gian chờ bàn giao mặt bằng, Ban QLDA tỉnh đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục các vị trí bị ngập úng cục bộ, cũng như bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân.


9. Cử tri xã Lộc Tấn kiến nghị: Cơ quan có thẩm quyền xem xét ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư sửa chữa, nâng cấp toàn diện tuyến Quốc lộ 13 (đoạn từ Điện lực Lộc Ninh đến Ngã ba Liên ngành) đồng thời bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng và kẻ lại vạch phân làn đường, để kiểm soát tốc độ phương tiện, đảm bảo an toàn cho người dân

Trả lời:

- Liên quan đến việc sửa chữa nền, mặt đường bị hư hỏng, hệ thống vạch sơn ATGT thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng QL13 đoạn từ An Lộc đến ngã 3 Chiu Riu đoạn qua địa bàn xã Lộc. Đối với nội dung này, nhằm khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, trong thời gian vừa qua, Sở Xây dựng đã yêu cầu Nhà đầu tư dự án là Công ty CP BOT QL.13 An Lộc - Hoa Lư khẩn trương thực hiện một số nội dung như sau: (1) Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác duy tu, sửa chữa hư hỏng mặt đường kịp thời, triệt để; tăng cường công tác bão dưỡng thường xuyên và các hoạt động bảo trì khác trên tuyến đường, trong đó tổ chức sơn lại hệ thống vạch sơn báo hiệu đường bộ, nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước trên toàn tuyến, trong đó đặc biệt ưu tiên các đoạn đường cong, dốc, đường đầu cầu, các vị trí tiềm ẩn có nguy cơ tai nạn giao thông; (2) Phối hợp với địa phương chủ động phát hiện những tồn tại, bất cập về an toàn giao thông để tổ chức khắc phục ngay, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường bộ đang khai thác (Công văn số 3254/SoXD-QLHTKT ngày 03/10/2025 và Công văn số 4442/SoXD-QLHTKT ngày 30/10/2025 của Sở Xây dựng).

- Liên quan đến đề xuất đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến QL.13: Dự án Nâng cấp, mở rộng QL13 đoạn từ An Lộc đến ngã 3 Chiu Riu được UBND tỉnh Bình Phước (nay là tỉnh Đồng Nai) phê duyệt dự án tại Quyết định số 2611/QĐ-UBND ngày 11/11/2010 với quy mô đầu tư phần mặt đường rộng 19m, nền đường rộng 23m; trong đó có thị trấn Lộc Ninh đến ngã ba liên ngành không đầu tư hệ thống điện chiếu sáng (Cử tri đề xuất đầu tư mới hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến QL.13 đoạn từ Điện lực Lộc Ninh đến Ngã ba Liên ngành nằm ngoài phạm vi dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án).

- Ngày 18/9/2025, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5664/UBND-KNTS về việc xây dựng Đề án duy tu, sửa chữa, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị trường học tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2025-2027 và Đề án duy tu, sửa chữa, đảm bảo hạ tầng giao thông, kiến thiết thị chính tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2027, UBND tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu thực hiện theo quy định.​


Minh Hồng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thái Hà – Phó Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Trấn Biên, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​