Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri chuyên đề với lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

Sáng 08/4/2024, tại Hội trường A Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH với lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ông Quản Minh Cường Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị cùng các vị ĐBQH trong đoàn; tham dự còn có lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Sở, ngành, đơn vị liên quan và hơn 200 cử tri là cán bộ, chiến sỹ Công an, quân đội các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham dự.
HNllvt8-4-24.jpg
Toàn cảnh Hội nghị TXCT
Thông qua hội nghị, cử tri là cán bộ, chiến sỹ Công an, quân đội đã tham gia phát biểu 16 ý kiến kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và chính quyền địa phương nhiều nội dung: cần quan tâm giải quyết khó khăn về thủ tục cấp sổ đỏ các đơn vị quân đội, quân nhân; mở rộng tuyến đường Bùi Văn Hòa nơi có nhiều đơn vị bộ đội đóng quân, khu công nghiệp, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông; các vụ án tham nhũng tài sản của các tập đoàn lớn gây bức xúc trong dư luận; tình trạng ô nhiễm môi trường của các lò gạch tại huyện Long Thành; trại cai nghiện ma túy chưa đáp ứng để đưa đối tượng vào cai nghiện…
llvt8-4-24.jpg
Trung tá Nguyễn Văn Oánh - Phó Chính ủy Trung đoàn tên lửa 93 - Sư đoàn 367
Cần xem xét ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với sỹ quan công tác tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo; quan tâm giải quyết việc làm đối với thân nhân gia đình sỹ quan, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; cần có chế độ miễn giảm học phí đối với con sỹ quan nhằm giúp sỹ quan giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm công tác cống hiến; cần có chế độ hưu trí đối với quân nhân sao cho hợp lý nhằm giúp quân nhân đảm bảo trang trải cuộc sống sau khi nghỉ hưu.
DUC8-4-24.JPG
Thượng tá Trương Anh Đức - PTP Tham mưu Công an tỉnh phát biểu
Cử tri là lực lượng công an đã nêu nhiều ý kiến những bất cập, tồn tại trong các quy định pháp luật trong công tác phòng chống tội phạm. Cử tri mong muốn, Quốc hội sớm thông qua Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nỗ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi) nhằm tạo hành lang pháp lý và nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nỗ, công cụ hỗ trợ; Cần luật hóa và quan tâm triển khai các chế độ về nhà ở, việc làm đối với sỹ quan theo quy định của của Luật sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ cũng tích cực đóng góp nhiều ý kiến đối với các dự án luật chuẩn bị thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội XV như: dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật phòng không nhân dân; Luật Đường bộ; Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật cảnh vệ… mong muốn, Quốc hội sớm ban hành các luật nói trên đồng bộ, đồng nhất, phù hợp thực tiễn hiện nay để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ củng cố quốc phòng, bảo vệ an ninh Tổ quốc.
SoTNMT8-4-24.JPG
Ông Trần Thế Vinh - PGĐ Sở TNMT phát biểu tại hội nghị
Cũng tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri lực lượng vũ trang (LLVT) đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai trả lời. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cho rằng, các ý kiến của cử tri LLVT trên địa bàn tỉnh là hết sức xác đáng, cần được giải quyết kịp thời, liên quan đến chế độ chính sách, đồng chí Trưởng đoàn nhấn mạnh, các vị ĐBQH sẽ cùng các cơ quan chức năng của quân đội nghiên cứu để đóng góp sửa các quy định về chế độ chính sách trong Luật sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam sao cho phù hợp với cuộc sống, thực tế chiến đấu, tuổi, sức khỏe, vị trí công tác, từng cấp bậc, từng chức vụ của sỹ quan và tương đồng với Luật công an nhân dân.
Liên quan đến các vụ án tham nhũng của các tập đoàn kinh tế lớn đồng chí cho biết Đảng, Nhà nước trong thời gian vừa qua, đặc biệt đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo chống tham nhũng hết sức quyết liệt, không có vùng cấm, không ngoại lệ. Từ đó, chúng ta có thể tin tưởng, an tâm, công tác này sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.
Đối với vấn đề liên quan đến tình trạng quá tải ở các cơ sở cai nghiện, đồng chí Phó Bí thư chỉ đạo Sở LĐTB-XH sớm xây dựng đề án cải tạo, nâng cấp các cơ sở cai nghiện trình UBND tỉnh; Về ô nhiễm môi trường của các lò gạch, giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp địa phương tham mưu có báo cáo cụ thể về vấn đề và giải quyết đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri, nghiên cứu, tập hợp gửi các Ủy ban của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đặc biệt, các ĐBQH tỉnh với vai trò của mình sẽ tích cực góp ý, tranh luận trong xây dựng các dự án luật liên quan đảm bảo đồng bộ, thống nhất, khả thi, phù hợp thực tiễn.
Kiều Trang

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​