Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác điều hành, đảm bảo công tác phòng, chống dịch của tỉnh trong tình hình mới

​Ngày 08/10/2021, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 19/CT-UBND về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; theo đó, bãi bỏ các loại giấy đi đường đã quy định trước đây, bãi bỏ việc hạn chế lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Bãi bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; chuyển qua hoạt động các tổ tuần tra kiểm soát trên từng địa bàn; chỉ duy trì các chốt kiểm soát giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và các chốt khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp nhất.
Tỉnh Đồng Nai cho phép doanh nghiệp tự chấm dứt phương án “3 tại chỗ”. Cụ thể, doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” được tự quyết định duy trì hoặc chấm dứt phương án. Trong trường hợp tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”, doanh nghiệp được hoán đổi, bổ sung lao động hoặc tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày theo nội dung công văn số 12419/UBND-KGVX ngày 11/10/2021 của UBND tỉnh.
 trang 2 15-10-2021.jpg
Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 
(nguồn Báo Đồng Nai)

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh sẽ có 3 tổ công tác gồm: Tổ công tác an sinh xã hội, Tổ công tác thúc đẩy đầu tư công và Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm tham mưu, giúp BCĐ tỉnh giải quyết những công việc quan trọng, tháo gỡ khó khăn liên quan đến Tổ công tác; Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 còn ban hành Quyết định thành lập 08 tiểu ban phòng chống dịch để tham mưu, giúp việc cho Trung tâm Chỉ huy (QĐ số 222/QĐ-TTCH ngày 12/10/2021).

Chủ động giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung trong tình hình các trường hợp F1 tăng cao, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm chéo do tiếp xúc F1 khác trong cơ sở cách ly y tế tập trung, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 12542/UBND-KGVX ngày 13/10/2021 về triển khai cách ly F1 tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thành lập các Trạm Y tế lưu động, hiện đã có 72 phường, xã đưa vào hoạt động và 100% có kế hoạch triển khai Trạm Y tế lưu động. Nghiên cứu, triển khai Trạm Y tế lưu động tại các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

trang 15-10-2021 1.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng báo cáo về công tác an sinh xã hội tại cuộc họp (nguồn Báo Đồng Nai)

Để tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết hồ sơ chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4195/QĐ-UBND ngày 06/10/2021 về việc ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch số 12315/KH-UBND ngày 07/10/2021, tổ chức đón hơn 2 ngàn công dân ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương về địa phương, quá trình hỗ trợ, đưa công dân được tổ chức chu đáo, an toàn, đảm bảo nguyên tắc, quy định phòng chống dịch. Mặt khác, Sở LĐ-TBXH cũng đánh giá khả năng thiếu hụt lao động tại tỉnh là không quá lớn do các chính sách thu hút lao động của tỉnh tương đối ổn định.

BCĐ tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát lại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến được hình thành từ các trường học nhanh chóng bàn giao lại cho ngành giáo dục tiến hành vệ sinh khử khuẩn, khi điều kiện thuận lợi thì cho phép học sinh trở lại trường học tập bình thường.

Trong quá trình thực hiện, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và hướng dẫn, quy định của Chính phủ, bộ ngành Trung ương, BCĐ tỉnh sẽ xem xét, điều chỉnh các nội dung cho phù hợp với thực tiễn.

Kiều Trang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​