Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai với công tác thực hiện tiết kiệm chống lãng phí

 

​Hưởng ứng tích cực hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi bộ và Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã triển khai sâu rộng đến tất cả cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan các nội dung liên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua  việc học tập, ĐBQH, cán bộ công chức và người lao động đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác chuyên môn được giao.

 Đơn vị đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo cán bộ công chức và người lao động khối phục vụ Đoàn cùng với BCH Công đoàn cơ sở, thanh tra nhân dân hàng quý đều công khai kết quả sử dụng kinh phí (nguồn tự chủ và không tự chủ); công khai minh bạch đầy đủ, chính xác các khoản thu, chi, khuyến khích CBCC và người lao động nêu cao tinh thần kiểm tra giám sát trong việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước. Nhiều năm liền từ 2016 đến hết quý 2/2021 tại cơ quan không có trường hợp nào có hành vi lãng phí hoặc vi phạm những quy định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

HINH HA3.jpg
Hình Đoàn ĐBQH tỉnh gặp mặt các cơ quan của tỉnh

Để thực hiện được kết quả trên, Đoàn ĐBQH tỉnh và đội ngũ văn phòng giúp việc cho Đoàn  thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin qua việc gửi, nhận tài liệu tổng hợp để góp ý các dự án Luật, tổng hợp qua thư điện tử, qua trang Web, qua mạng quản lý văn bản, Eoffice và hồ sơ công việc từ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hành tiết kiệm, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, đúng thời gian quy định. Việc chi tiêu phục vụ các hoạt động của Đoàn  được thực hiện với tinh thần chu đáo, tiết kiệm, chống lãng phí, chi cho các cuộc giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri ... tuân thủ theo nghị quyết 524/2012/UBTVQH13 ngày 20/09/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định .

Từ năm 2016 đến hết quý 2/2021 nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiết kiệm nhiều kinh phí  cụ thể như sau:

Về quản lý văn phòng phẩm: Trên cơ sở thực hiện quy định mức khoán cụ thể cho từng cán bộ công chức viên chức, đã góp phần nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm trong việc mua sắm quản lý sử dụng văn phòng phẩm, tiết kiệm được 30 triệu đồng so với dự toán

Về thông tin, tuyên truyền, liên lạc: Các loại báo, tạp chí giấy đều được cắt giảm để tiết kiệm chi phí, việc khai thác thông tin hiện nay chủ yếu truy cập vào mạng Internet, Eoffice để phục hoạt động chuyên môn của đơn vị. Với mô hình này, cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan đều có thể trao đổi làm việc hàng ngày  cùng nhau qua mạng điện tử, việc truy cập các tài liệu nhận được từ các cơ quan khác chuyển đến cũng như các văn bản phát hành đi của cơ quan đều được đăng tải công khai cho mọi người có thể truy cập để nắm bắt nội dung thông tin, phục vụ kịp thời cho công tác tham mưu hoạt động chuyên môn và các hoạt động  khác trong  đơn vị. Kết quả  đã tiết kiệm được hơn 120 triệu đồng so  dự toán.

 Về tiết kiệm điện, nước : Văn phòng đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ chế độ sử dụng điện, nước để nâng cao tinh thần tiết kiệm của từng cá nhân. Kết quả đã tiết kiệm được 150 triệu đồng so dự toán.

 Đơn vị đã thực hiện quản lý tốt về sử dụng xăng xe. Trong quy chế chi tiêu nội bộ có mục khoán công tác phí cho tất cả CBCC và người lao động để nâng cao tinh thần tiết kiệm của từng cá nhân. Kết quả đã tiết kiệm được 300 triệu đồng so dự toán.

HA28-9-2021U.jpg 
Hình Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận tại kỳ họp
   Khi chuẩn bị tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, họp đoàn, họp trực tuyến... đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo dự kiến nội dung chương trình và thời gian họp, xác định thành phần và số lượng đại biểu cần thiết mời  tham dự, thực hiện lồng ghép các nội dung, vấn đề hợp lý. Bố trí thời gian, và địa điểm phù hợp, cắt giảm không tổ chức các hội nghị, hội thảo không cần thiết. Từ năm 2016 đến nay  đã tiết kiệm được hơn  150 triệu đồng so dự toán. 

Đoàn ĐBQH tỉnh không trang bị thêm những tài sản cố định lớn. Việc quản lý và bảo quản tài sản được chú trọng quan tâm, có phân công giao trách nhiệm cụ thể cho cá nhân quản lý, sử dụng. Việc bảo trì máy móc, thiết bị Văn phòng được thực hiện đúng trình tự thủ tục và kiểm tra theo định kỳ. Qua đó, đã hạn chế việc hư hao xuống cấp và kéo dài thời gian tuổi thọ sử dụng tài sản. Kết quả thực hiện  đã tiết kiệm được đã tiết kiệm được hơn  200 triệu đồng so dự toán. 

Từ  năm 2016 đến hết quý 2/2021 nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiết kiệm hơn  950 triệu đồng.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo cán bộ công chức và người lao động khối phục vụ Đoàn tiếp tục thực hiện  chương trình tiết kiệm năm 2021 thực hiện định mức  giảm chi 10% so dự toán. Đặc biệt trước ảnh hưởng nặng nề của đại  dịch Covid 19, Đoàn Đại biếu Quốc hội tỉnh Đồng Nai  đã đề nghị Văn phòng Quốc hội cắt giảm, tiết kiệm dự toán chi thường xuyên năm 2021 là 31 triệu đồng, và tuân thủ thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí theo Nghị định 130/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ. 

Tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động thực hành Luật Phòng, chống tham nhũng, luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan.

Thu Hà


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​