Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia Đoàn khảo sát của Sở Y tế tỉnh đánh giá hoạt động chuyên môn tại các Trạm Y tế trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu

 

​Sáng ngày 21/9/2021, ĐBQH Bùi Xuân Thống - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự cùng Đoàn khảo sát của Sở Y tế tỉnh thực hiện việc đánh giá thực trạng, hoạt động chuyên môn tại Trạm Y tế các xã Hiếu Liêm, Mã Đà và Vĩnh Tân thuộc huyện Vĩnh Cửu. Thành phần đoàn còn có đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu, trên địa bàn huyện hiện nay có tất cả 12 Trạm Y tế xã - thị trấn với tổng số 377 nhân sự, trong đó có 41 bác sĩ đa khoa; 07 bác sĩ dự phòng; 06 bác sĩ y học cổ truyền; 03 bác sĩ răng hàm mặt; 39 dược sĩ; 201 y tá, điều dưỡng, hộ sinh và 80 người chuyên ngành khác.

Hiện đã có 05 Trạm Y tế được xây mới: Vĩnh Tân, Thiện Tân, Hiếu Liêm, Tân Bình, Mã Đà và còn 04 Trạm Y tế xây dựng đã lâu, hiện đã xuống cấp, diện tích chật hẹp nên gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn huyện: Bình Hoà, Trị An, Tân An, thị trấn Vĩnh An.\

AN 28-9-2021-2.jpg 
Hình 1: Đoàn khảo sát làm việc tại Trạm Y tế xã Mã Đà

Làm việc với Đoàn khảo sát, đại diện UBND huyện cho biết hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu chỉ đạo các Trạm Y tế thực hiện khá tốt. Tổng số bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện được ghi nhận đến thời điểm hiện tại là 8.845 ca, đang cách ly điều trị 5.535 ca, đang theo dõi 2.022 ca; số vắc xin huyện được phân bổ là 127.024 liều, đã thực hiện tiêm 108.702 liều.

AN 28-9-2021-1.jpg 
 Hình 2: Bà Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, sau khi xem xét báo cáo của Trung tâm Y tế huyện và ý kiến các thành viên trong đoàn, ĐBQH Bùi Xuân Thống kiến nghị Sở Y tế tỉnh cần nghiên cứu, có phương án bổ sung nguồn nhân lực để khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân đặc biệt là nhân lực bác sĩ tại các trạm y tế; hỗ trợ kinh phí để sửa chữa hệ thống PCCC và lắp đặt hệ thống nước sạch cho một số trạm y tế đã bị hư hỏng; cho xây mới các trạm y tế đã bị xuống cấp để đảm bảo công năng trong tình hình mới.

AN 28-9-2021-3.jpg 
Hình 3: Ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh kết luận cuộc họp

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Trưởng Đoàn khảo sát tiếp thu các kiến nghị của địa phương và các thành viên trong đoàn. Sở Y tế tỉnh sẽ có báo cáo trình UBND tỉnh xây dựng phương án hỗ trợ ngành y tế huyện Vĩnh Cửu nhằm hoàn thiện hơn nữa hệ thống khám chữa bệnh để phục vụ người dân được tốt hơn.

Thiên Ân

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​