Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh và Hội Luật gia tỉnh trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trong 06 tháng đầu năm 2021

​Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng 06 tháng đầu năm 2021, cán bộ công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp cùng Luật sư Hội Luật gia tỉnh tiếp tổng cộng 37 công dân (81 lượt). Các công chức thuộc Văn phòng cùng với Luật sư của Hội Luật gia đã thực hiện việc tiếp công dân đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân và Quy chế số 106/QCPH-ĐĐBQH-HLG ngày 10/10/2016 của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp thực hiện công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Các nội dung người dân đến nơi tiếp công dân của Đoàn ĐBQH tỉnh chủ yếu là khiếu nại các quyết định hành chính của UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa về thu hồi đất, giá cả bồi thường, giải tỏa, tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; phản ánh, thắc mắc việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu về nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở không đúng diện tích, không đúng chủ sử dụng đất; phản ánh, tố cáo các hành vi trái pháp luật của một số cán bộ, công chức các cấp trong tỉnh; những người tiến hành tố tụng trong các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử án hình sự; khiếu nại liên quan đến các quỹ tín dụng, ngân hàng tại địa phương. Kết quả cụ thể:

- 29 trường hợp tiếp công dân đã được các Luật sư và cán bộ, công chức Văn phòng trực tiếp giải thích, hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan thẩm quyền hoặc liên hệ cơ quan đang giải quyết vụ việc để biết kết quả giải quyết (không nhận hồ sơ).

- 08 trường hợp nhận đơn của công dân và đã có văn bản chuyển đến các cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

hoi luat gia.jpg
 (Hình Hội Luật gia và CBCC Văn phòng tiếp công dân vào thứ 3 hàng tuần)

Công tác phối hợp tiếp công dân đã giúp các vị ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh kịp thời nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng; phản ánh, kiến nghị của người dân về đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Qua đó giúp các vị ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri; đồng thời cũng là một trong những nguồn thông tin từ thực tiễn giúp các vị ĐBQH thực hiện tốt chức năng của mình về công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.  

Thiên Ân

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​