Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai chương trình công tác năm 2021

 

​Ngày 22-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai chương trình hoạt động năm 2021 và đánh giá quy chế phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với các cơ quan liên quan của tỉnh năm 2020. Tham dự hội nghị có các vị đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và các cơ quan hữu quan của tỉnh ký kết quy chế phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2020, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ trong thực hiện theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, thể hiện qua trên các mặt hoạt động như đã tham gia góp ý trên 17 dự án luật, thông qua, 21 nghị quyết, tổ chức trên 02 cuộc giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên việc theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các cơ quan thẩm quyền địa phương thông qua việc ban hành báo cáo kết quả công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân; tiếp xúc cử tri và trả lời ý kiến cử tri của cơ quan thẩm quyền. Tại các kỳ họp Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai đã tham gia phát biểu gần 48 lượt ý kiến tại các buổi thảo luận ở Tổ và Hội trường, gửi 07 nội dung chất vấn (bằng văn bản) đến các Bộ trưởng và Trưởng ngành các cơ quan trực thuộc Chính phủ. 

qc3.jpg ​Hình ảnh Quang cảnh hội nghị

 Về đánh giá quy chế phối hợp, trong nhiệm kỳ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ký 05 quy chế phối hợp với các cơ quan hữu quan của tỉnh và chỉ đạo Văn phòng ký kết quy chế phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh. Lãnh đạo các cơ quan thường xuyên quan tâm chỉ đạo việc thực hiện quy chế phối hợp hoạt động trong công tác tham mưu, giúp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia xây dựng các dự án luật thông qua, cho ý kiến tại các kỳ họp Quốc hội, cùng dự các buổi tiếp xúc cử tri và tham gia đoàn giám sát đã đạt được một số kết quả thiết thực, ngày càng thực chất và  đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan. 

a long.jpg 
Hình ảnh đại diện Ngân hàng nhà nước tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong phối hợp tiếp công dân, đã làm tốt công tác hướng dẫn, giải thích pháp luật, giúp người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo; phản ánh, kiến nghị hoặc khởi kiện đúng cơ quan thẩm quyền; tránh việc đi lại tốn kém thời gian, kinh phí cho người dân. Thông qua công tác tiếp công dân các cơ quan đã thực hiện tốt chức năng của mình trong công tác tuyên truyền đường lối chính sách đổi mới của Đảng, nâng cao hiểu biết pháp luật, giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước. Đồng thời thông qua việc tiếp công dân chủ động để đại biểu Quốc hội thực hiện chức năng của mình trong giám sát việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Tại hội nghị các đại biểu đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, việc triển khai thực hiện các nội dung ký kết quy chế phối hợp giữa các bên trong nhiệm kỳ qua đạt kết quả cao. Đồng thời cần tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các nội dung để chuẩn bị ký kết cho nhiệm kỳ 2021-2026./.

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​