Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

 
 

​“Khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, có thực hiện chính sách đào tạo nghề, bố trí việc làm cho người lao động đang trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên cử tri kiến nghị nhà nước nên thực hiện chính sách hỗ trợ bằng tiền cho những người từ 50 tuổi đến 60 tuổi. Vì những người trong độ tuổi này khả năng học nghề và tiếp cận công việc mới rất khó khăn và không phù hợp, Vì vậy đề nghị UBND tỉnh nên xem xét có chính sách hỗ trợ cho phù hợp.

 

*Về nội dung trên, công văn số 5106/LĐTBXH-DN ngày 27/112020 của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời như sau:

1- Theo Khung chính sách khi bị thu hồi đất theo quy định của Nhà nước (báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành trình Quốc hội thông qua trong Nghị quyết số 53), thì:

Hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp khi bị thu hồi đất nông nghiệp mà được bồi thường bằng tiền thì ngoài việc được bồi thường còn được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm bằng tiền với mức bằng 02 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của UBND tỉnh, diện tích được hỗ trợ không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp, cụ thể tại Quyết định số 49/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của UBND tỉnh ban hành quy định về Bảng giá đất tỉnh Đồng Nai 05 năm, giai đoạn 2020-2024 (không quá 10ha).

2- Đối với Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Do dự án có qui mô lớn, trọng điểm quốc gia được Quốc hội và Chính phủ thông qua, cho phép xây dựng Đề án chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Theo Quyết định số 63 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2281 của UBND tỉnh Đồng Nai, có quy định:

Những người lao động bị thu hồi đất thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm và trong độ tuổi lao động, thì Nhà nước cấp học phí đào tạo và các khoản hỗ trợ cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh tính theo năm học. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trách nhiệm chi trả khoản hỗ trợ sinh hoạt phí, tiền đi lại cho người học nghề đúng theo chế độ và thanh, quyết toán theo quy định của Đề án.

Như vậy, người lao động bị thu hồi đất thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được hỗ trợ đào tạo, chuyển đồi nghề và tìm kiếm việc làm bằng tiền tại mục 1 và hỗ trợ học nghề tại mục 2

​Kiều Trang
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​