Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thảo luận về 02 dự án luật: Dự án luật Giao thông đường bộ ( sửa đổi) và Dự án luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

 

​          Theo chương trình làm việc kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 11/11/2020 các đại biểu thảo luận tại tổ về Dự án luật Giao thông đường bộ ( sửa đổi) và Dự án luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Ông Bùi Minh Châu-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ điều hành chủ trì buổi thảo luận tổ 13.

                      toancanh.jpg
                       ​Hình toàn cảnh phiên thảo luận 

Tại buổi thảo luận, có 7 lượt ý kiến phát biểu. Trong đó Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai có 04 ý kiến phát biểu như sau:

1.Ý kiến ĐB Nguyễn Công Hồng: Cho rằng, Luật Giao thông đường bộ nếu tách thành 02 luật (luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông) thì cần phải xem xét, đánh giá mặt đạt được và chưa đạt, nếu việc tách ra mang lại kết quả tốt hơn thì nên thực hiện, trường hợp không mang lại kết quả tốt thì không nên. Theo đại biểu, dự án luật cần lấy ý kiến của các ĐBQH trước khi trình ra kỳ họp Quốc hội, theo đại biểu nếu tách 02 luật ra để chuyển giao thẩm quyền thì cần phải xem xét lại.

2.Đại biểu Lê Hồng Tịnh: Trường hợp nếu tách thành 02 luật thì cần xem xét đến chức năng của từng bộ để có sự chuyển giao cho phù hợp với lĩnh vực phụ trách tránh sự chồng chéo trong quá trình quản lý, sẽ gây khó khăn cho người dân.

3. Đại biểu Bùi Xuân Thống: Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông phần lớn là do ý thức chấp hành của người tham gia giao thông và một phần là do kết cấu hạ tầng giao thông, không phải do yếu tố sát hạch của các cơ sở đào tạo cấp giấy phép lái xe. Trong luật giao thông đường bộ có ba phần chủ yếu là: Kết cấu hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông, vận tải đường bộ, trong đó vận tải đường bộ và an toàn giao thông có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, nếu tách phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ra thành một luật, phần vận tải đường bộ và kết cấu hạ tầng thành một luật riêng là không hợp lý. Đây là vấn đề được nhiều cử tri có ý kiến, nên đề nghị cần tính toán kỹ. Đồng thời, đại biểu có đặt vấn đề nếu tách ra thành 02 luật sẽ ảnh hưởng đến tổ chức bộ máy.  Vì vậy, kiến nghị không nên đưa ra bàn trong kỳ này và cần có sự đánh giá tác động, lấy ý kiến rộng rãi.

at1.jpg
             Ông Bùi Xuân Thống- Phó trưởng đoàn phụ trách ĐĐBQH Đồng Nai phát biểu

4. Đại biểu Dương Trung Quốc: Đề nghị xem lại cách xây dựng và ban hành pháp luật của Quốc hội, vì có những dự án luật cảm thấy nếu chưa thể thống nhất còn nhiều ý kiến trái chiều thì nên cân nhắc không nên tranh thủ để xin ý kiến thông qua một cách vội vàng với tư duy thời gian gấp rút và nhiệm kỳ sắp hết. Đại biểu ý kiến, nếu chưa chuẩn bị tốt thì nên xem xét, có đánh giá tác động cho phù hợp, cần thiết sẽ chuyển nội dung sang nhiệm kỳ mới cho bảo đảm chất lượng.

Kết thúc buổi thảo luận chủ trì đã yêu cầu các thư ký tổ ghi chép đầy đủ kịp thời và gửi các ý kiến để tổng hợp theo quy định.

Trọng Vũ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​