Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
thảo luận cho ý kiến về báo cáo kinh tế -xã hội năm 2020

 

​Theo chương trình làm việc, sáng ngày 02/11/2020 các đại biểu thảo luận tại tổ về nội dung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển – xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2021 và một sô vấn đề trọng tâm khác. Ông Bùi Minh Châu-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ điều hành chủ trì buổi thảo luận tổ 13.

                                            toanc anh.jpg
   Đoàn ĐBQH tỉnh tại phiên thảo luận

Tại buổi thảo luận, có 8 lượt ý kiến phát biểu. Trong đó Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai có 05 ý kiến phát biểu như sau:

1.Ý kiến ĐB Dương Trung Quốc: Việc xây dựng các công trình thủy điện sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy gây ra lũ lụt ảnh đến người dân trong khu vực. Đề nghị Chính phủ cần tính toán khi xây dựng các công trình thủy điện sao cho phù hợp tránh thiệt hại cho người dân.

2. Đại biểu Vũ Hải Hà: Đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng chống đại dịch Covid19 trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Đồng thời Đại biểu cũng chia sẽ về một số thành tựu nổi bậc trong công tác đối ngoại của Nhà nước Việt Nam nói chung và Quốc hội nói riêng trong thời gian qua với các quốc gia trên thế giới đặc biệt là trong khối Asian, vai trò vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

3.Đại biểu Lê Hồng Tịnh: Qua 02 đợt dịch Covid19, Việt Nam đã làm tốt công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, Đại biểu cũng quan tâm lo lắng cho thời gian sắp tới năm 2021 sẽ có nhiều thách thức đòi hỏi Đảng và Nhà nước cần phải chuẩn bị giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Đại biểu có ý kiến về Dự án hồ chứa nước Bản Mồng tỉnh Nghệ An đang trình Quốc hội xem xét. Kiến nghị Quốc hội sớm cho chủ trương thực hiện để kịp thời phục vụ nhu cầu ngưởi dân.

4. Đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng: Đại biểu boăn khoăn về việc cổ phần hóa và thoái vốn của các doanh nghiệp không thể thực hiện được theo chủ trương, Đại biểu cho rằng, hiện nay còn nhiều khó khăn và bất cấp trong công tác định giá tài sản cụ thể là định giá đất, bởi vì mỗi nơi sẽ có sự định giá riêng không có tiêu chí và căn cứ thống nhất. Bên cạnh đó, việc xác định trị giá của doanh nghiệp cũng không thống nhất, vì mỗi doanh nghiệp có quy mô khác nhau, việc xác định giá còn thay đổi theo thời gian.... Đại biểu kiến nghị nhà nước nên có một cơ quan độc lập đứng ra làm công tác cổ phần hóa và thoái vốn tại các doanh nghiệp sẽ thực hiện dễ dàng hơn. 

c hang.jpg
                         ĐBQH Đỗ Thị Thu Hằng phát biểu

5.Đại biểu Nguyễn Thị Như Ý: Chính phủ cần có sự đánh giá và thống kê sát về các số liệu liên quan đến các doanh nghiệp ngừng hoạt động hoặc phá sản giải thể do ảnh hưởng của đại dịch covid19, để các cơ quan căn cứ, cơ sở để tính toán các phương án cho phù hợp, vì đây là nguyên nhân thường dẫn đến tranh chấp lao động tập thể và đình công tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Đại biểu có ý kiến nhà nước cần tính toán đến sự dịch chuyển và thay đổi cơ cấu về lao động tại các vùng miền và giữa các doanh nghiệp và ngành nghề do dịch covid19 gây ra. Ngoài ra, Đại biểu có ý kiến nhà nước cần có sự quản lý chặt chẽ đối với các tổ chức tín dụng đen, giải pháp để giải quyết tình trạng ô nhiệm môi trường.

Kết thúc buổi thảo luận chủ trì đã yêu cầu các thư ký tổ ghi chép đầy đủ kịp thời và gửi các ý kiến để tổng hợp theo quy định.

Trọng Vũ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​