Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quốc hội thảo luận trực tuyến các báo cáo của Chính phủ, Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tối cao

 

​Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIV; Quốc hội đã dành thời gian 01 ngày để nghe các báo cáo công tác năm 2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Báo cáo về công tác thi hành án ,Báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2020 và thảo luận trực tuyến về các báo cáo trên, về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật và công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020.

Báo cáo của Chính phủ đánh giá công tác phòng chống tham nhũng nêu rõ: Việc công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị được tăng cường thực hiện; Công tác cải cách hành chính tiếp tục đẩy mạnh. Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng được chỉ đạo quyết liệt, nghiêm minh, có bước tiến đột phá; các cơ quan chức năng có nhiều nỗ lực, phối hợp ngày càng chặt chẽ; nhiều việc hoàn thành vượt kế hoạch đề ra; việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát đạt tỷ lệ cao. Các vụ án thụ lý đưa ra xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, không có oan sai, không bỏ lọt tội phạm được dư luận và Nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Năm 2021, Chính phủ tiếp tục xác định PCTN là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ.

Tỷ lệ giải quyết các vụ án và các loại vụ việc vượt chỉ tiêu, yêu cầu; chất lượng xét xử tiếp tục được bảo đảm và có tiến bộ, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan là 1,06%, thấp hơn 0,44% chỉ tiêu mà Nghị quyết của Quốc hội đề ra. Việc xét xử các vụ án hình sự bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật. Hầu hết các vụ án đều được giải quyết trong thời hạn quy định của pháp luật. Tỷ lệ hòa giải thành tiếp tục được duy trì ở mức cao.

nguyen thanh long tu phap-chuan.jpg 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp  báo cáo tạo phiên họp

Về Công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2020 đã bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; đấu tranh làm giảm 2,76% số vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt gần 86% (vượt chỉ tiêu Quốc hội giao), triệt phá được nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, các vụ án gây bức xúc dư luận đều được khẩn trương điều tra làm rõ; các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ điều tra theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

a hong chuan.jpg 
ĐBQH Nguyễn Công Hồng phát biểu

Tham gia phiên thảo luận đại biểu Quốc hội  đoàn Đồng Nai- Nguyễn Công Hồng nêu rõ: đồng tình với kết quả báo cáo của các cơ quan, tuy nhiên vẫn còn tình trạng có những vụ án trên thực tế đương sự có nhiều thiệt thòi chưa giải quyết thỏa đáng, có những vụ án Luật cho phép không thể khôi phục lại như ban đầu, người dân mất nhà cửa trông chờ vào sự đền bù do bị đơn thi hành án không thể thực hiện được, đại biểu đề nghị các cơ quan tư pháp cần rà soát làm rõ nguyên nhân, tìm giải pháp cho người dân.

Tham gia báo cáo giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ,  Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án  nhân dân tối cao tiếp thu các ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội để công tác tư pháp ngày càng đạt hiệu quả cao. Chiều nay Quốc hội tiếp tục Thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​