Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị của cử tri Đồng Nai gửi tới sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

 

​“Thời gian qua tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế tốt thể hiện tính ưu việt của Đảng và Nhà nước ta trong lãnh đạo, chỉ đạo. Trước tình hình trên, để chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 Chính phủ đã đề nghị chưa tăng lương cơ sở từ 01/7/2020. Tuy nhiên việc chậm tăng lương sẽ ảnh hưởng nhóm đối tượng nghỉ hưu và chính sách. Vì vậy, kiến nghị Chính phủ nên xem xét có sự điều chỉnh tăng lương cho phù hợp với nhóm đối tượng trên, để cuộc sống của họ được đảm bảo”.

*Về nội dung trên, công văn số 3712/LĐTBXH-VP ngày 25/9/2020 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đã tác động đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhằm chia sẻ khó khăn, bảo đảm cuộc sống của nhân dân, người lao động cả nước, góp phần ổn định xã hội, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; trong đó hỗ trợ đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gặp khó khăn; hỗ trợ thêm cho một số nhóm đối tượng như: người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo.

“Cử tri đồng thuận cao việc Chính phủ chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán hộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công từ ngày 01/7/2020 nhằm chia sẻ những khó khăn chung của cả nước. Tuy nhiên, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, cân nhắc điều chỉnh lương hưu và trợ cấp ưu đãi người có công đối với những người có mức lương hưu và trợ cấp ưu đãi thấp nhằm ổn định cuộc sống cho các đối tượng này.”

*Về nội dung trên, công văn số 3712/LĐTBXH-VP ngày 25/9/2020 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Chính phủ đã báo cáo và được Quốc hội thông qua Nghị quyết số 122/2020/QH14 ngày 19/6/2020, trong đó giao Chính phủ: “Chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 01 tháng 7 năm 2020. Căn cứ tình hình thực tế, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở”.

Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở và đề xuất việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng căn cứ vào tình hình thực tế trong thời gian tới.

​Kiều Trang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​