Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kết quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết đơn trong tháng 08/2020 của Đoàn ĐBQH tỉnh

 

​Trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp và có nguy cơ lây lan cao của dịch COVID-19 trong cộng đồng và thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành Thông báo số 11/TB-ĐĐBQH ngày 03/8/2020 về việc hoãn tổ chức, thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất kể từ ngày 03/8/2020. Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh chỉ tư vấn pháp luật cho công dân qua điện thoại; nhận đơn thư của công dân gửi qua đường bưu điện hoặc gửi tại Cổng bảo vệ Trụ sở làm việc của Đoàn, không tổ chức tiếp công dân trực tiếp.

Số lượng đơn thư Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được là 27 đơn, cụ thể: đơn khiếu nại 10 đơn, đơn tố cáo 03 đơn, đơn kiến nghị 14 đơn. Đã xử lý: 27/27 đơn, đạt tỷ lệ 100%.

Đã ban hành tổng cộng 09 văn bản chuyển đơn đến các cơ quan thẩm quyền liên quan để xem xét, giải quyết (trong đó: 05 đơn có nội dung khiếu nại, 01 đơn có nội dung tố cáo, 03 đơn có nội dung kiến nghị). Xếp lưu theo dõi: 18 đơn (đơn trùng lặp; đơn đã được giải quyết đúng quy định pháp luật; đơn không ký tên; đơn không xác định được nội dung và người khiếu nại, tố cáo để chuyển). Đồng thời đã chuyển đến HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng nắm thông tin và phối hợp giám sát. Ngoài ra, trong tháng 08 năm 2020, HĐND tỉnh cũng đã có 24 văn bản chuyển đơn đến các cơ quan thẩm quyền địa phương đồng gửi Đoàn ĐBQH tỉnh để cùng phối hợp theo dõi, giám sát kết quả giải quyết (theo Quy chế phối hợp số 103/QCPH ngày 11/10/2016 giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh).

Trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho đại biểu Quốc hội dành nhiều thời gian tiếp dân, cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư; nội dung các ý kiến cử tri được tổng hợp và trả lời đầy đủ, kịp thời. Việc tiếp công dân đã được Đoàn ĐBQH tỉnh duy trì mỗi tuần tiếp 02 buổi (01 buổi thường lệ vào ngày thứ ba hàng tuần và đại biểu Quốc hội tiếp theo kế hoạch vào thứ năm hàng tuần) nhằm tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị chuyển đến các cơ quan thẩm quyền để giải quyết, trả lời cho công dân theo đúng thời gian pháp luật quy định.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và xử lý đơn thư; trong thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao công tác tham mưu xử lý, nghiên cứu, chuyển đơn, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

​Thiên Ân

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​