Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời kiến nghị của cử tri về nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2021-2026

 

​Ngày 30/5/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong đó yêu cầu việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khoá mới phải quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và tiêu chuẩn cán bộ nêu tại Quy định số 89-QĐ/TW, Quy định số 214-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Tiêu chuẩn cấp ủy viên các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 trong Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị nêu rất rõ: Tuyệt đối trung thành với lợi ích của Đảng, quốc gia, dân tộc và nhân dân. Có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi và tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để trục lợi. Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có thành tích, kết quả công tác; gương mẫu, quy tụ và phát huy sức mạnh tổng hợp; được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước.

Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị cũng yêu cầu: Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ…Bộ Chính trị giao các cấp ủy căn cứ tiêu chuẩn cấp ủy viên, nêu trong Chỉ thị 35, Quy định số 89- QĐ/TW ngày 04/8/2017 và Quy định số 214- QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị và yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 để quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp ủy các cấp cho phù hợp với thực tế.

Về phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII, ngày 30/5/2020, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Kết luận số 75-KL/TW trong đó yêu cầu xây dựng Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất cao về ý chí và hành động; phải là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực, trí tuệ và hành động quyết liệt, hiệu quả; có uy tín trong Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành trong thực tiễn và xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề khó khăn, phức tạp, nhạy cảm có thể xảy ra; tiêu biểu về tính tiên phong, gương mẫu…dám đương đầu với khó khăn, có năng lực nổi trội và có uy tín; có tư duy đổi mới, sáng tạo, có đam mê, tâm huyết, trách nhiệm, có tầm nhìn chiến lược, lý luận chính trị sắc bén; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm; có khả năng quy tụ, đoàn kết, thống nhất và huy động sức mạnh tổng hợp; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công; không tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Đồng thời,  kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII những người có một trong các khuyết điểm: Bản lĩnh chính trị không vững vàng; không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng; không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; có biểu hiện chạy chọt, vận động, tham nhũng, tiêu cực, phe cánh, lợi ích nhóm; thiếu chính kiến, thiếu quyết liệt trong hành động... Vi phạm nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng hoặc để xảy ra tham nhũng, thất thoát, vụ việc tiêu cực lớn. Bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, uy tín giảm sút; không chấp hành sự phân công của tổ chức. Kê khai tài sản không trung thực, giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất,... mà không giải trình được nguồn gốc; bản thân hoặc vợ (chồng), con vi phạm các quy định, lối sống thiếu gương mẫu, làm ảnh hướng tới uy tín cơ quan, đơn vị, bản thân cán bộ.

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương đã ban hành Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW ngày 18/10/2019 về một số nội dung của Chỉ thị 35 nêu trên.

​Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​