Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thảo luận tổ về Luật Biên phòng Việt Nam

 

​Sáng ngày 16/6/2020, Quốc hội thảo luận tại tổ về Luật Biên phòng Việt Nam, các đại biểu cơ bản nhất trí với sự cần thiết của dự án Luật biên phòng Việt Nam xuất phát từ vị trí, tầm quan trọng của biên giới quốc gia, đây là vấn đề chiến lược, lâu dài của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là yêu cầu cần thiết để xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là Bộ đội Biên phòng vững mạnh đáp ứng yêu cầu làm nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Luật đã thể hiện  đầy đủ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng về xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật và các điều ước quốc tế về biên giới quốc gia mà Việt Nam là thành viên. Luật cũng tạo điều kiện pháp lý để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại quốc phòng, đối ngoại biên phòng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng vững chắc thế trận biên phòng toàn dân.

hinh a liem-1.jpg
             Hình ĐBQH tham gia ý kiến tại phiên thảo luận tổ 

Tham gia góp ý kiến tại tổ,  các đại biểu Quốc hội đoàn Đồng Nai đề nghị ban soạn thảo xem xét lại kết cấu điều chỉnh luật cho chặt chẽ, cần làm rõ các khái niệm,  chủ thể quy định tại dự án luật, cần bổ sung hoàn chỉnh các điều của dự án luật về các tổ chức khi làm nhiệm vụ, trách nhiệm cơ quan tổ chức cá nhân trong dự thảo luật cần quy định đầy đủ hơn các chế độ cho lực lượng biên phòng,  cần quan tâm nghiên cứu rà soát để có sự thống nhất giữa các Luật có liên quan.

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​