Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
thảo luận tổ về dự án luật bảo vệ môi trường sửa đổi

 

​Sáng ngày 11/6/2020, Quốc hội thảo luận tổ về Dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)  để sửa đổi, bổ sung hoàn thiện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, tạo cơ chế rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, làm rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước đảm bảo cho quyền và nghĩa vụ đó được thực hiện tốt nhất. Mặt khác cũng tạo điều kiện cho công tácthanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vụ việc vi phạm được công bằng, nghiêm minh. Tuy nhiên, để đảm bảo các vấn đề này được thực thi hiệu quả, các đại biểu cho rằng một số điều, khoản cần phải chi tiết và cụ thể hơn nữa.

 Tham gia góp ý tại phiên thảo luận luật trên các vị đại biểu Quốc hội Đoàn Đồng Nai có ý kiến đề nghị tập trung vào các nội dung liên quan đến đánh giá tác động môi trường cụ thể khi sự cố môi trường xảy ra thì trách nhiệm của cơ quan tư vấn này như thế nào, đánh giá tác động môi trường được quy định trong dự thảo, là thước đo nhưng cũng là rào cản cho bất cứ doanh nghiệp nào đầu tư xây dựng. Đối với vấn đề bảo vệ môi trường đô thị và các khu vực khác, các vị đại biểu cho rằng trong dự thảo có nêu từng biện pháp, trong đó có quy định thiết kế, bố trí các thiết bị thu gom rác thải sinh hoạt như phân loại từng loại rác khác nhau để xử lý. Tuy nhiên, trong dự án Luật lại chưa có quy định về việc phân loại rác tại nơi xử lý.

Các đại biểu cũng cho rằng, đối với vấn đề xử phạt trong vi phạm bảo vệ môi trường, Dự thảo luật cần có những chế tài, mức xử phạt tăng nặng để đảm bảo tính răn đe đối với hành vi vi phạm pháp luật về BVMT. Trong đó, đẩy mạnh công tác quản lý hành chính về Bảo vệ môi trường. Đề nghị quy định mức độ đầu tư môi trường cho phù hợp, tang cường đẩy mạnh công tác quản lý hành chính nhà nước để doanh nghiệp, nhân dân tham gia đầu tư, như một số doanh nghiệp đã tham gia đầu tư kinh phí để làm công tác môi trường, đồng thời tang cường giám sát các doanh nghiệp chặt chẽ để quản lý lĩnh vực này hiệu quả

Ngoài ra, dự án luật lần này cũng cần bổ sung các quy định rõ ràng về việc giải quyết các trường hợp tranh chấp, đòi bồi thường thiệt hại do hành vi gây ô nhiễm môi trường gây ra cần quy định và thể hiện cụ thể rõ ràng trong các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi luật hiệu quả chất lượng.

​Kim Thoa
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​