Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường các biện pháp kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn trong bộ máy nhà nước

 

​Dự thảo Nghị định của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền biết rõ tình trạng và sự biến động về tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai nhằm phòng ngừa tham nhũng, phục vụ công tác quản lý cán bộ, kịp thời phát hiện tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản. 

Nghị định gồm 8 Chương, 34 Điều trong đó đối tượng kê khai là Cán bộ, công chức, người có chức vụ, quyền hạn buộc phải kê khai, công khai tất cả những tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên. Trường hợp kê khai không trung thực, cố tình che giấu tài sản sẽ bị chế tài, kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức niêm yết tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người có nghĩa vụ kê khai thường xuyên làm việc. Thời gian niêm yết là 30 ngày.

 Những thông tin về thu nhập cần được kiểm soát bao gồm: thông tin về các nguồn thu nhập, giá trị thu nhập, thông tin về mọi biến động thu nhập, tài sản và thông tin về các khoản chi phí, đặc biệt là những khoản chi có giá trị lớn của mỗi cá nhân. Luật cũng quy định việc theo dõi biến động tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai thông qua phân tích, đánh giá thông tin từ bản kê khai và các nguồn thông tin khác. Điều này tạo cho việc kiểm soát được thực hiện liên tục, không chỉ thể hiện ở việc kê khai, xác minh, giải trình mà còn bị kiểm soát trong suốt thời gian giữa hai lần kê khai và đánh giá về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm. Ngoài ra, Luật đã quy định thêm các trường hợp cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập sẽ tiến hành xác minh trong đó có việc xác minh ngẫu nhiên theo kế hoạch hàng năm theo quy định của Thanh tra Chính phủ.

Dự thảo Nghị định trên đang được xin ý kiến rộng rãi các cấp, các ngành để sớm ban hành Nghị định hướng dẫn để triển khai thực hiện góp phần kiểm soát tài sản, thu nhập và phòng chống tham nhũng.

​Nguyễn Hương

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​