Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐBQH Bùi Xuân Thống-Đồng Nai phát biểu tại hội trường về dự án Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi).

​Sáng ngày 28/10/2019, ĐBQH Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội trường về dự án Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi). Đại biểu Bùi Xuân Thống cơ bản đồng ý với bản dự thảo, bản báo cáo giải trình và các ý kiến phát biểu của các đại biểu Mẫn (Cần Thơ), đại biểu Hạnh (Bình Phước) về thành lập lực lượng tự vệ tại các doanh nghiệp. Đại biểu Thống cho rằng trong thời gian vừa qua, việc thành lập lực lượng tự vệ tại doanh nghiệp sẽ góp phần đảm bảo được an ninh, trật tự ngay trong doanh nghiệp tốt hơn, nhất là từ thực tiễn của Đồng Nai, sau một số sự việc vừa qua cho thấy những đơn vị, những doanh nghiệp có lực lượng tự vệ sẽ góp phần đảm bảo tốt hơn. Đồng thời, đây cũng chính là lực lượng tại chỗ để thực hiện việc phòng, chống cháy nổ. ĐBQH Bùi Xuân Thống nêu rõ việc thành lập lực lượng tự vệ tại doanh nghiệp sẽ góp phần đảm bảo tốt về an ninh trật tự.

a thong 28-10-2019.jpg 
Hình ĐBQH Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội trường

Đại biểu cũng nhấn mạnh, hiện nay tình trạng công nhân đi làm ăn xa, nhất là lực lượng bộ đội xuất ngũ, sau khi ra quân, đây là việc nếu chúng ta làm tốt sẽ góp phần quản lý tốt được lực lượng dự bị động viên đối với quân nhân xuất ngũ.

Đối với chế độ của xã đội phó, từ thực tiễn hiện hành đại biểu cũng rất băn khoăn. Theo quy định xã đội phó không phải là cán bộ chuyên trách, nhưng thực tiễn có một số cơ sở, một số xã bố trí xã đội phó là nữ, không chuyên trách thì theo Luật Bảo hiểm xã hội không được hưởng chế độ thai sản. Cho nên đây là việc Ban soạn thảo nên cân nhắc có thêm quy định về chế độ cho xã đội phó. Bên cạnh đó, nếu được như đề xuất của đại biểu Phúc ở Đoàn Hưng Yên, đại biểu Bùi Xuân Thống cho rằng như vậy sẽ rất phù hợp, cần thiết xem xét thêm quy định xã đội phó nên là cán bộ chuyên trách, bởi vì đặc thù của lực lượng dự bị động viên là một bộ phận của lực lượng vũ trang. Hiện nay, lực lượng công an đã bố trí trưởng, phó các xã là chính quy, cho nên việc này nếu được thì Bộ Quốc phòng nên nghiên cứu để có chế độ, chính sách phù hợp cho xã đội trưởng, xã đội phó. 

Nguyễn Hương

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​