Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thực trạng, khó khăn và giải pháp hiện tại trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh Đồng Nai

 ​Trong tuần qua, theo BCĐ phòng chống dịch tỉnh cho biết: số ca bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh giảm rõ rệt. Tuy nhiên, có trường hợp Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) vừa hoạt động trở lại nhưng chưa làm tốt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch, qua xét nghiệm đã phát hiện 38 ca F0, 44 trường hợp F1. Công ty không thông báo cho chính quyền địa phương và ngành Y tế, mà tự ý xử lý, cho các trường hợp F1 về nhà không cách ly, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh; công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh nhưng việc giải quyết hồ sơ chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ còn rất chậm và chưa đạt yêu cầu; vẫn còn tình trạng thiếu bơm kim tiêm phục vụ công tác tiêm chủng phòng Covid-19.
Trong khi đó, Đồng Nai cần thêm 380.000 liều vắc xin để đạt mục tiêu toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin (180.000 liều Pfizer, 200.000 liều AstraZenaca); Đồng thời có khoảng 300.000 đối tượng từ 12 đến 17 tuổi dự kiến tiêm vắc xin theo Công văn 8688/BYT-DP ngày 14/10/2021 của Bộ Y tế.
cn tiem.jpg
Người lao động Công ty TNHH Changshin Việt Nam
được tiêm vaccine phòng Covid-19 (nguồn Báo Đồng Nai)
Đứng trước thực trạng và khó khăn như trên, BCĐ phòng chống dịch của tỉnh đã chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có phương án kiểm tra, giám sát, đồng thời chấn chỉnh thiếu sót của Công ty Changshin không thể vì sản xuất, kinh doanh mà bất chấp công tác phòng chống dịch bệnh, xem xét tiến hành xử phạt vi phạm của Công ty, xem đây là bài học và không để xảy ra tình trạng tương tự; khắc phục tình trạng thiếu bơm kim tiêm trong công tác tiêm chủng, chỉ đạo Sở Y tế đề nghị các địa phương không chờ kim tiêm từ Bộ Y tế phân bổ mà tự chủ động mua kim tiêm bằng tiền ngân sách hoặc vận động nguồn xã hội hóa để phục vụ tiêm chủng đúng thời gian cho người dân; Toàn tỉnh đã chi hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với số tiền 1.249,84 tỷ đồng, trong đó có 8.964 đơn vị sử dụng lao động; 735.211 người lao động; 8.401 hộ kinh doanh, phấn đấu tối thiểu 60% người dân toàn tỉnh được nhận hỗ trợ, không để người dân bức xúc bởi cách làm chưa tốt của cán bộ trong việc tiếp nhận hồ sơ.

Hiện nay, UBND tỉnh đang nới lỏng các quy định giãn cách để phục hồi kinh tế - xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đã lên kế hoạch khôi phục lại sản xuất. Trong quá trình thực hiện, các doanh nghiệp gặp một số vướng mắc cần tháo gỡ để đảm bảo hoạt động.

Trước những khó khăn trên, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Tổ Công tác thực hiện Nghị quyết 30/2021/QH15 của Quốc hội, đề nghị Chính phủ quan tâm, chỉ đạo Bộ Y tế phân bổ đủ số lượng liều vắc xin về tỉnh Đồng Nai để hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ 100% người dân được tiêm đủ liều vắc xin; đồng thời sớm có hướng dẫn cụ thể để triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho nhóm đối tượng dưới 18 tuổi chuẩn bị cho giai đoạn đến trường học tập.

Tin tưởng rằng, trong thời gian tới các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có những quyết sách kịp thời giải quyết nhanh chóng những kiến nghị của tỉnh Đồng Nai.

Kiều Trang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​