Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Doanh nghiệp kiến nghị sớm ban hành kế hoạch mở cửa tại Đồng Nai

 

​Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, từng bước khắc phục khó khăn phục hồi kinh tế. Nhiều doanh nghiệp, người lao động do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid phải tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, cắt giảm quy mô sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh sớm ban hành kế hoạch mở cửa để khôi phục hoạt động kinh tế.

Doanh nghiệp đã nêu những khó khăn khi thực hiện mô hình 3 tại chỗ với các thủ tục gây cản trở cho doanh nghiệp, chưa quy định cụ thể việc đi lại cho các công nhân sống tại các khu vực bên ngoài tỉnh Đồng Nai, nhiều đơn hàng và hợp đồng bị hủy do giãn cách kéo dài, lo ngại về chỉ số môi trường kinh doanh đang ở mức thấp chỉ còn 15% trong quý 3/2021, một số thành viên trong hiệp hội đã dịch chuyển các khâu sản xuất sang nước khác.

Cong nhan Dong Nai 10-10-2021.jpg 
 Hình doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại Đồng Nai (hình vov.vn)

Doanh nghiệp nhất trí cao với chiến lược “sống chung với đại dịch một cách an toàn” và kiến nghị 04 nhóm vấn đề : thẻ xác  nhận tiêm chủng vắc xin được tích hợp vào hệ thống quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của các đối tượng đã được tiêm chủng đầy đủ, cắt giảm các yêu cầu về xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trong luân chuyển công nhân, đảm bảo thực hiện đầy đủ quy tắc 5K để có thể nhanh chóng phục hồi sản xuất vốn đã trì trệ quá lâu, bãi bỏ các hạn chế để giao thông được thuận lợi giữa các tỉnh, quy định nhất quán và tập trung để thực hiện tại địa phương nhằm duy trì lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân.

hinh ld 10-10-2021.jpg 
Hình Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp (hình báo nhandan.vn)

 Trước đó ngày 18/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chính quyền Đồng Nai luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất,tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại địa phương do đó cần từng bước thận trọng để mở cửa phục hồi kinh tế.

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​