Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngày 23/5/2021 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 

​Ngày 23/5/2021, cử tri sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất nước. Ủy ban bầu cử tỉnh Đồng Nai đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác bầu cử. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Theo Điều 69, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân quy định mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu Hội đồng nhân dân tương ứng với mỗi cấp Hội đồng nhân dân.

 18-5-2021-1.jpg

Trước đó, thông tin về các ứng cử viên đã được Ủy ban bầu cử các cấp niêm yết tại các điểm bầu cử để cử tri theo dõi, góp ý, và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã thực hiện tiếp xúc cử tri tại các địa bàn để báo cáo dự kiến chương trình hành động nếu được trúng cử. Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Đồng Nai có 20 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được phân bổ, giới thiệu ứng cử tại 4 đơn vị bầu cử để bầu chọn 12 đại biểu Quốc hội khóa XV; 135 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại 27 đơn vị bầu cử để bầu chọn 81 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong tình hình dịch covid_19 diễn biến phức tạp, do đó để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, mỗi cử tri đi bầu cử cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thành công của bầu cử.

18-5-2021.jpg 
Hình hội nghị TXCT giữa cử tri và người ứng cử Đại biểu Quốc hội

Sau khi kết thúc cuộc bầu cử, theo quy định tại Điều 77 của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Biên bản xác định, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử được lập thành ba bản, có chữ ký của Trưởng ban, các Phó Trưởng Ban bầu cử. Biên bản được gửi đến Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử ở tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh chậm nhất là 05 ngày sau ngày bầu cử.

KIm Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​