Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoạt động nổi bật của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV

 

​Về công tác giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã bám sát Nghị quyết, kế hoạch của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội để chủ động xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch giám sát, khảo sát  của Đoàn hằng năm như giám sát theo lĩnh vực, chuyên đề, … đã thực hiện 16 cuộc giám sát, khảo sát tại địa phương, phối hợp các cơ quan của Quốc hội, HĐND tỉnh thực hiện 40 cuộc, tham gia cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 04 cuộc tập trung vào những vấn đề cử tri bức xúc và nhân dân quan tâm. Nhiều ý kiến, kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các cuộc khảo sát, giám sat đã được địa phương tiếp thu thực hiện trong quản lý điều hành việc thực thi pháp luật tại địa phương. Ngoài ra, có trên 100 ý kiến chất vấn trực tiếp và bằng văn bản tại các phiên họp của UBTVQH, các kỳ họp của Quốc hội.

 
 Công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giám sát việc giải quyết đơn thư ngày càng chuyển biến tích cực, có nề nếp và khoa học đảm bảo thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 1.213 lượt công dân, Qua tiếp công dân các vị ĐBQH đã tiếp nhận nhiều thông tin, kiến nghị phản ánh đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và nhận đơn thư chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.  Công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, của các cơ quan thẩm quyền, đã xử lý 1.922 đơn thư  khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Hoạt động tiếp xúc cử tri ngày càng được đổi mới đã tổ chức 35 cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ tại 205 điểm trước và sau kỳ họp Quốc hội tại 11 huyện, thành phố của tỉnh, 06 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề, nơi cư trú 11 cuộc. Các cuộc tiếp xúc cử tri đảm bảo dân chủ, bình đẳng, công khai, thẳng thắn giữa cử tri và đại biểu, đa số đại biểu đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc nắm bắt, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; qua đó thu thập được nhiều ý kiến. Sau mỗi cuộc tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, trả lời cho cử tri biết. 

h1.jpg 
 

Mặt khác, trong nhiệm kỳ Đoàn ĐBQH tỉnh còn ký kết 05 quy chế phối hợp với các cơ quan hữu quan của tỉnh, kịp thời giải quyết nhiều vấn đề nhân dân quan tâm, phát huy năng lực của từng cơ quan, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng thời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã thực hiện 02 đề tài khoa học cấp tỉnh: “Hoạt động phối hợp giữa Đoàn Đại Biểu Quốc hội và Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai trong quá trình tiếp xúc cử tri – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” và “Hoạt động phối hợp giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai trong công tác giám sát phòng ngừa án oan sai tại địa phương – Thực trạng và giải pháp”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật, tuyên truyền các thông tin hoạt động Đoàn trên trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​