Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lời ý kiến cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

 

​“Các ngành chức năng cần xem xét lắp đặt cây ATM tại khu vực xã Bình An, huyện Long Thành, vì khu vực này gần các khu công nghiệp có số lượng công nhân lao động lớn (đang sử dụng dịch vụ trả lương qua tài khoản), nhưng số lượng cây ATM tại đây rất ít gây khó khăn cho người dân trong thực hiện các dịch vụ của ngân hàng qua thẻ ATM. Kiến nghị cần xem xét lắp đặt cây ATM để phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực thuận lợi.”

*Về nội dung trên, công văn số 1951/ĐNA-TH ngày 31/12/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lời như sau:

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 688 máy ATM (đứng thứ 4 cả nước về số lượng máy ATM) và hơn 2.600 máy POS của các chi nhánh ngân hàng lắp đặt tại trên 1.900 điểm thanh toán thẻ. Theo số liệu báo cáo của các Ngân hàng thương mại, trên địa bàn huyện Long Thành hiện nay có 72 máy ATM thuộc quản lý của 21 Chi nhánh ngân hàng phục vụ khách hàng (đứng thứ 3 về số lượng máy ATM trên địa bàn tỉnh, chỉ sau Biên Hòa và Nhơn Trạch).

Theo quy định pháp lý hiện hành, Ngân hàng Nhà nước không có thẩm quyền can thiệp trực tiếp vào việc lắp đặt ATM của các tổ chức tín dụng. Khi xem xét quyết định việc lắp đặt máy ATM, các Ngân hàng thương mại căn cứ vào nhiều tiêu chí về hiệu quả kinh tế cũng như đảm bảo an ninh, an toàn như: nhu cầu giao dịch của khách hàng; số lượng khách hàng trả lương qua tài khoản; tình hình an ninh, an toàn tại nơi lắp đặt; chiến lược kinh doanh, hiệu quả kinh doanh khi lắp đặt máy đồng thời phải được phê duyệt của hội sở chính (các chi nhánh ngân hàng không tự quyết định). Ngân hàng Nhà nước luôn khuyến khích các Ngân hàng thương mại trên địa bàn lắp đặt thêm máy ATM để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng giao dịch.

Mạng lưới ATM trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Long Thành nói riêng đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu giao dịch của khách hàng, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ tại các máy ATM, tình trạng người sử dụng phải chờ đợi khá lâu khi giao dịch. Nguyên nhân chủ yếu do người sử dụng tập trung rút tiền vào thời gian cao điểm trả lương (các ngày 1, 8 và 15 hàng tháng). Các ngân hàng đã cố gắng khắc phục và đáp ứng nhu cầu trong những ngày cao điểm này. Các thời điểm còn lại trong tháng, số khách hàng giao dịch tại máy ATM bình thường

​Trọng Vũ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​