Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Văn phòng Quốc hội

 

​Sáng ngày 05/01/2021, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có đồng chí Phạm Nguyễn Hoài Phương - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng toàn thể công chức, người lao động Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai.

chuan.jpg 
 
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai

Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ, hạn hán, xâm nhập mặn... Bối cảnh đó đã đặt ra cho Văn phòng Quốc hội những yêu cầu, nhiệm vụ khá nặng nề, trong đó có nhiều nội dung đột xuất, mới, khó, phức tạp, chưa có tiền lệ. Văn phòng phải nỗ lực, phát huy truyền thống, đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn, tiếp tục cải tiến cách thức làm việc theo hướng chuyên nghiệp hơn, chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất và phục vụ Quốc hội tổ chức thành công kỳ họp thứ 9, thứ 10 theo hình thức chia 02 đợt và kết hợp họp trực tuyến với họp tập trung, bảo đảm kỳ họp được khai mạc đúng thời gian quy định. Lần đầu tiên áp dụng hình thức họp trực tuyến nhưng rất thành công, diễn ra an toàn, thông suốt, hiệu quả, tiết kiệm, trở thành điểm nhấn của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác của Văn phòng Quốc hội còn một số những khó khăn, hạn chế như: Công tác tham mưu, phục vụ có lúc bị gián đoạn, hoãn, lùi hoặc hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình trạng chậm gửi hồ sơ tài liệu gây khó khăn, bị động trong công tác tham mưu, phục vụ thẩm tra, triển khai một số nhiệm vụ khác còn chưa được toàn diện, sâu sắc, chất lượng chưa được như mong muốn, việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách ở một số đơn vị chưa được tiến hành thường xuyên…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, sự nhiệt huyết, tận tụy, đoàn kết, chủ động trong công việc của cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Quốc hội, đồng thời khẳng định, năm 2020 Văn phòng Quốc hội đã có nhiều cải tiến đổi mới cách thức, lề lối làm việc, có nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác, góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của Quốc hội. Bên cạnh kết quả đạt được Văn phòng Quốc hội cần bố trí thời gian phù hợp để nghiên cứu chuyên sâu, chủ động đề xuất, nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, phục vụ trong tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, hoạt động đối ngoại; xây dựng và triển khai kế hoạch tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV, chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; sớm hoàn thiện và triển khai Đề án về số lượng biên chế tối thiểu, sắp xếp cơ cấu bên trong của Văn phòng Quốc hội.

Hội nghị cũng đã tiến hành công bố các quyết định về thi đua, khen thưởng năm 2020 và trao các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, trong đó có trao tặng giải thưởng gương mặt của năm. Theo đó, với thành tích đạt được trong năm 2020, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai được công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được Chủ nhiệm VPQH tặng Bằng khen cho tập thể và 04 cá nhân, 02 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

h2 chuan.jpg 
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao cờ thi đua của Chính phủ.

Tại Hội nghị, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã phát động phong trào thi đua của Văn phòng Quốc hội năm 2020 với chủ đề “Công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc Văn phòng Quốc hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong các hoạt động công vụ; đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Kiều Trang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​