Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, trả lời đơn của các công dân có liên quan đến Dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch

 

​Ngày  07/4/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai có văn bản số 3874/UBND-TCD về việc  thông tin, trả lời đơn của các công dân có liên quan đến Dự án khu dân cư 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch do Công ty CP Free Land làm chủ đầu tư

Qua kết quả  kiểm tra rà soát, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến trả lời đến các công dân biết như sau:

Về  căn cứ pháp lý để thực hiện Dự án Khu dân cư theo quy hoạch 125 ha tại xã Long Tân: Các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Đồng Nai đã thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Dự án Khu dân cư theo quy hoạch 125 ha tại xã Long Tân thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng theo quy định tại điểm d, khoản 3, Đỉều 62 Luật Đất đai năm 2013. Như vậy, UBND huyện Nhơn Trạch đã căn cứ các quy định của pháp luật về đất đai, thực hiện ban hành các Quyết định thu hồi đất đối với các hộ dân để thực hiện dự án là đúng quy định của pháp luật.

Về công tác bồi thường: UBND huyện Nhơn Trạch đã triển khai thực hiện bồi thường theo đơn giá đất của UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 213/QĐ-UBND ngày 18/01/2019 về việc điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án khu dân cư theo quy hoạch 125ha tại xã Long Tân cho phù hợp với giá thực tế  (giá đất cụ thể đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 3541/QĐ-UBND ngày 27/10/2016). Như vậy, UBND huyện Nhơn Trạch đã thực hiện ban hành các Quyết định phê duyệt bồi thường đất cho các hộ dân khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án là đúng quy định của pháp luật.

Về công tác cưỡng chế thu hồi đất: UBND huyện Nhơn Trạch đã ban hành các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất và tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân tại dự án theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật và đúng quy định tại Quyết định số 18/2019/QĐ- UBND ngày 12/4/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai; Theo báo cáo của Công an tỉnh, nội dung các công dân trình bày cho rằng “UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của người dân, đưa lực lượng Công an thuê mướn giang hồ xăm trổ, xã hội đen bảo kê cho Công ty Cổ phần Free Land dùng xe cuốc đập phá nhà, hủy hoại tài sản, bao chiếm đất của dân...” là không có cơ sở và không đúng với thực tế xảy ra. Công tác triển khai thực hiện cưỡng chế đã được thực hiện theo Kế hoạch đề ra, đảm bảo thực hiện theo quy định của pháp luật, các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự theo nhiệm vụ được phân công, chưa phát hiện trường hợp Công an có hành vi huy động giang hồ và đánh đập người dân.

Về việc xử lý đơn của các công dân gửi đến UBND tỉnh và do các cơ quan chức năng có thẩm quyền chuyển đến. Qua nghiên cứu, rà soát tất cả các nội dung đơn của các công dân gửi đến UBND tỉnh và do các cơ quan chức năng có thẩm quyền chuyển đến: Các công dân trình bày nội dung cho rằng Dự án Khu dân cư 125 ha tại xã Long Tân do Công ty Cổ phần Free Land làm chủ đầu tư không tuân thủ quy định pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; là dự án kinh doanh nhà ở, dịch vụ, không phải để phát triển kinh tế xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng, không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất, nên bồi thường theo giá nhà nước là không đúng mà Chủ đầu tư phải thoả thuận giá bồi thường đất với các hộ dân và cho rằng việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư 125 ha trái quy định pháp luật. Các công dân khiếu nại liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và khiếu nại liên quan đến cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án.

Tất cả các nội dung đơn mà các công đân trình bày ở trên đều đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ và kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ liên quan; tại các mục nêu trên đều thể hiện: Việc triển khai thực hiện dự án, việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và việc cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật.

​Kim Thoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​