Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Góp ý luật thư viện

 

       ​Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8-Quốc hội khóa 14, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến góp ý các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh về dự án Luật Thư viện.

   Dự thảo Luật có nhiều đổi mới trong các quy định nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tiễn xã hội như: xã hội hóa hoạt động thư viện (Chương I), phát triển tài nguyên thông tin, hiện đại hóa thư viện, phát triển văn hóa đọc, tài chính hoạt động thư viện (Chương III) để tiếp tục thực hiện chính sách đẩy mạnh xã hội hóa phát huy các nguồn lực, vốn, tài liệu tạo điều kiện cho người dân có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, tri thức. Như vậy, Luật Thư viện gồm có: 6 chương, 49 Điều, dự kiến sẽ thông qua kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV tới đây. 
       Đặc biệt, dự thảo Luật cũng đã bổ sung thư viện ngoài công lập bao gồm thư viện cộng đồng và thư viện tư nhân, thư viện có yếu tố nước ngoài phục vụ người Việt Nam, ghi nhận các mô hình thư viện, tủ sách, phòng đọc sách ở cộng đồng dân cư, tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ có phục vụ cộng đồng thư viện có tiềm năng, góp phần phát triển mạng lưới tại cơ sở, giảm gánh nặng đầu tư của Nhà nước. Ngoài ra, một số ý kiến góp ý dự thảo luật cần cân nhắc thêm việc xây dựng và phát huy các loại phòng đọc cơ sở, không gian đọc phục vụ người dân, tuy nhiên cần lồng ghép các phòng đọc với các thiết chế văn hóa trong trung tâm học tập cộng đồng, nhà văn hóa thôn, ấp…để tránh lãng phí. Hơn nữa việc xây dựng phòng đọc sách, thư viện cần phù hợp với điều kiện của từng địa phương. 

      Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận đầy đủ các góp ý và tổng hợp báo cáo Ban Soạn thảo của Quốc hội xem xét điều chỉnh

​Nguyễn Hương


 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử VP. ĐBQH tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Chánh Văn phòng​
Địa chỉ: Số 377 đường 30/4, P. Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.947.948; Fax: 02518.820.286​; Email:
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Đồng Nai'
hoặc 'ddbqh.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này. ​​